vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Nam cam kết 'trải thảm' cơ chế cho nhà đầu tư

2021-04-23 17:30

Quảng Nam cam kết 'trải thảm' cơ chế cho nhà đầu tư

Nhóm PV

(KTSG Online) – Tỉnh Quảng Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể để các doanh nghiệp bất động sản và du lịch khu vực phía Nam đầu tư sản phẩm và dịch vụ tại địa phương miền Trung này.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và một số doanh nghiệp phía nam hôm 23-4 tại báo Kinh tế Sài Gòn. Ảnh: Đức Nhân

Đây là lời khẳng định của ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và một số doanh nghiệp phía nam để thảo luận về cơ hội đầu tư và khai thác các loại hình du lịch tại địa phương trong thời kỳ mới. Sự kiện diễn ra sáng 23-4 do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức, đã thu hút sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản và du lịch quy mô lớn của TPHCM.

“Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam mong muốn, thông qua buổi gặp gỡ này, muốn lắng nghe những góp ý, hiến kế của doanh nghiệp để có thể tạo ra những cơ chế, chính sách tốt hơn nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến với chúng tôi”, ông Thanh cho biết.

Tại buổi gặp gỡ, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA), nêu khuyến nghị Quảng Nam phải có quy hoạch hợp lý, khoa học và đồng bộ." Khi tỉnh kêu gọi đầu tư cần giải quyết vấn đề giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư từ các sở ban ngành”, ông Châu nói, và cho biết thêm khi đó các nhà đầu tư sẽ ồ ạt chạy về tỉnh.

 

Cùng chia sẻ quan điểm với ông Châu, bà Dương Thị Thanh Thủy, người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Thủy, kỳ vọng các vấn đề về giải tòa đền bù, giải phóng mặt bằng và sự minh bạch về mặt pháp lý tại các địa phương hiện nay là những trường hợp để lãnh đạo Quảng Nam xem xét để có những chính sách hợp lý.

“Chúng tôi cần được 'trải thảm' bằng cơ chế”, bà Thủy nói và cho biết thêm về khía cạnh du lịch Quảng Nam cũng rất nhiều tiềm năng. Vấn đề quan trọng là du lịch Quảng Nam, dựa vào ưu thế của mình phải đưa ra nhu cầu cho khách, kể ra câu chuyện cho khách.

Theo ông Đỗ Chí Hiếu, Trưởng bộ phận Đầu tư bất động sản Tập đoàn VinaCapital – chủ đầu tư dự án khu phức hợp Hoiana tại Quảng Nam, gợi ý tỉnh có thể rà soát lại các văn bản luật để ban hành chính sách dùng trái phiếu địa phương để huy động vốn tạo quỹ đất sạch đầu tư và tái định cư cho nhà đầu tư tiềm năng.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, cũng tán thành phương pháp phát hành trái phiếu địa phương này và nói thêm Quảng Nam nên kêu gọi đầu tư các khu đô thị kiểu mẫu, khu nhà ở chất lượng cao để có thể thu hút các dự án chất lượng cao kèm nhân lực chất lượng.

Trong khi đó, ông Trần Nguyễn Phương Nam, Giám đốc Đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh, gợi ý thông qua đấu giá sẽ có quỹ đất sạch.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm sau buổi gặp gỡ hôm 23-4 tại báo Kinh tế Sài Gòn. Ảnh: Đức Nhân

Cũng tại buổi gặp gỡ, ông Trương Trần Thế Vinh, Tổng giám đốc Winhouse, chia sẻ tính cơ hội và thời điểm rất quan trọng. Quảng Nam lâu nay có 6 tháng mưa gió và 6 tháng khí hậu ôn hòa để vận hành kinh doanh. Vì vậy tỉnh Quảng Nam cần có những chính sách đặc thù để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết những đóng góp của các doanh nghiệp tại buổi gặp gỡ này là rất hữu ích. Sự kiện cũng có sự tham gia của sở, ban, ngành liên quan nêm sẽ dễ dàng ngồi lại với nhau để có được những chính sách tốt thu hút đầu tư. “Lãnh đạo địa phương, cơ quan liên quan cùng nhà đầu tư gặp nhau và có lộ trình ngay từ đầu sẽ giải quyết được nhiều vấn đề xảy ra”, ông Thanh nói. “Quảng Nam trải thảm, chào đón doanh nghiệp và đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Nội dung: Trung Châu - Thanh Diệu

Hình ảnh - Kỹ thuật: Anh Vũ - Trịnh Hoàng - Đức Nhân - Thu Trang

Xem thêm: lmth.ut-uad-ahn-ohc-ehc-oc-maht-iart-tek-mac-man-gnauq/086513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Nam cam kết 'trải thảm' cơ chế cho nhà đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools