vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM họp khẩn về COVID-19 sau công điện của Thủ tướng

2021-04-26 11:21
TP.HCM họp khẩn về COVID-19 sau công điện của Thủ tướng - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp khẩn về COVID-19 sáng 26-4 - Ảnh: TIẾN LONG

Trước khi bước vào cuộc họp, nhắc đến con số người mắc và chết vì COVID-19 trên thế giới hiện nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết con số khủng khiếp và tình hình phức tạp.

Ông Phong nói đọc lá thư của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu (gửi riêng cho Tuổi Trẻ Online chia sẻ những tâm sự đầy cảm xúc của ông về tình hình sức khỏe của anh Nhân, một kỹ sư Việt Nam đang giúp xây trụ sở Đại sứ quán, vừa mắc COVID-19) ông thấy xúc động và in ra ngay.

Nói về lý do họp khẩn, ông Phong cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện khẩn về COVID-19 gửi các bộ, ngành, địa phương.

Mặt khác, hiện nay tại Campuchia số ca mắc bệnh tăng lên gần 10.000 người. Dù việc kiểm soát dịch bệnh ở khu vực biên giới đang được tăng cường và TP.HCM cũng đã có sự phối hợp với các địa phương nhưng theo ông Phong, việc kiểm soát toàn bộ tình hình dịch COVID-19 rất khó khăn.

Do vậy TP.HCM phải có những biện pháp quyết liệt, không để xảy ra ca nhiễm trong cộng đồng (sau hơn 70 ngày kiểm soát tốt).

"Trước tình hình hiện nay phải quyết liệt hơn nữa, đặc biệt phải bàn các giải pháp phòng chống COVID-19 trong những ngày lễ 30-4 sắp tới", ông Phong nhấn mạnh.

Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật thông tin cuộc họp.

Dịch COVID-19: Sáng nay Việt Nam 0 ca mới, Ấn Độ đang đến mức đe dọaDịch COVID-19: Sáng nay Việt Nam 0 ca mới, Ấn Độ đang đến mức đe dọa

TTO - Ngày 20-4, Ấn Độ ghi nhận thêm 1.761 ca tử vong do COVID-19, mức theo ngày cao nhất, trong bối cảnh hầu hết các khu vực ở nước này đang thực hiện lệnh phong tỏa nhằm đối phó với làn sóng dịch thứ hai.

Xem thêm: mth.36744450162401202-gnout-uht-auc-neid-gnoc-uas-91-divoc-ev-nahk-poh-mchpt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM họp khẩn về COVID-19 sau công điện của Thủ tướng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools