vĐồng tin tức tài chính 365

Xe chở cát 'đại náo' đường làng

2021-04-26 14:54

Xe cát 'đại náo' đường làng - Video: THẾ THẾ

Có mặt tại các bãi tập kết cát gần cầu Buôn Tua Srah, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, Đắk Nông) - giáp ranh xã Nam Ka, huyện Lắk, Đắk Lắk, Tuổi Trẻ Online ghi nhận mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải di chuyển từ các bãi tập kết thông qua các tuyến đường dân sinh ra quốc lộ 28.

Các xe chở cát dán logo Xuân Trường, vật liệu xây dựng Huy Thành Phát, Sơn Hòa, Vạn Phúc…vô tư chở cát đi lại. 

Các xe này thường chở cát từ bãi của các doanh nghiệp như: Công ty TNHH Phú Bình, Doanh nghiệp tư nhân Quỳnh Mai… di chuyển theo quốc lộ 28 đi thị trấn Đắk Mâm, Krông Nô hoặc các huyện lân cận như Đắk Glong, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông.

Xe chở cát đại náo đường làng - Ảnh 2.

Xe lấy cát từ bãi tập kết tại xã Nâm N'Đỉ, Krông Nô, Đắk Nông không qua trạm cân - Ảnh: TR.T.

Tuyến đường dân sinh từ thôn Phú Lợi nối quốc lộ 28 được xây dựng từ cuối năm 2018, đến nay xuất hiện nhiều điểm hư hỏng vì mỗi ngày phải chịu đựng hàng trăm lượt xe chở cát lên tới 20 - 30 tấn, trong khi đường chỉ giới hạn 6 tấn. 

Bên kia bờ Đắk Lắk, tại thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, Krông Ana, người dân cũng khốn khổ vì xe chở cát. Từ các bãi tập kết cát ven sông, các xe chở cát đi trong đường thôn rồi phi ra tỉnh lộ 2 với tốc độ chóng mặt chở cát về trung tâm huyện, ra TP Buôn Ma Thuột nhưng rất ít bị kiểm soát…

Xe chở cát đại náo đường làng - Ảnh 3.

Xe chở cát rời thôn Quỳnh Ngọc - Ảnh: THẾ THẾ

Trả lời về vấn đề này, ông Đỗ Thanh Hùng - chủ tịch UBND xã Quảng Phú - cho biết việc hạn chế xe quá tải chỉ nhờ lực lượng cảnh sát giao thông. Xã không có thẩm quyền nào chặn xe.

Trong khi đó, ông Ngô Xuân Đông - chủ tịch UBND huyện Krông Nô - cho biết ngoài lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh thì vẫn có lực lượng cảnh sát giao thông huyện luôn tuần tra, kiểm soát. 

"Trên quốc lộ 28 vẫn có trạm cân của thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông quản lý xe quá tải, nên cơ bản việc xe quá khổ quá tải rất khó vượt qua", ông Đông nói.

Tuy nhiên, khác với những gì ông Đông nói, trong những ngày theo các xe cát, ghi nhận trên tuyến quốc lộ 28, Tuổi Trẻ Online ít thấy bóng dáng cảnh sát giao thông, còn trạm cân hầu như không hoạt động.

Xe chở cát đại náo đường làng - Ảnh 4.

Xe tải chở cát bon bon trên tỉnh lộ 2 (huyện Krông Ana, Đắk Lắk), qua cả chốt kiểm soát bỏ không - Ảnh: THẾ THẾ

Xe chở cát đại náo đường làng - Ảnh 5.

Xe chở cát ầm ầm chạy trên đường làng - Ảnh: TR.T.

'Cát tặc' vẫn lộng hành trên dòng Krông Nô, dân sập nhà mất đất đến bao giờ?

TTO - Hoạt động của thủy điện, nhất là nạn khai thác cát lậu chưa được kiểm soát khiến sông Krông Ana (sông Mẹ) và sông Krông Nô (sông Cha) - hai nhánh của dòng sông Sêrêpốk - ngày càng sạt lở, dân mất đất, sập nhà không biết đến bao giờ.

Xem thêm: mth.9992629062401202-gnal-gnoud-oan-iad-tac-ohc-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe chở cát 'đại náo' đường làng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools