vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh lớp 1 hào hứng với ngày hội 'Một thoáng quê hương'

2021-04-26 19:17

Sáng 26-4, hơn 300 học sinh khối 1, trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 đã tham gia ngày hội “một thoáng quê hương” với nhiều hoạt động đáng nhớ.

Cô Nguyễn Thị Thu Vân, Khối trưởng khối 1 của trường cho biết trước đó, các em được tham quan Thảo Cầm Viên. Tại đây, các em được tham gia nhiều hoạt động như nhặt rác, thu gom lá cây, vẽ tranh, làm poster tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Học sinh lớp 1 hào hứng với ngày hội 'Một thoáng quê hương' - ảnh 1
Phu huynh xem các bưu thiếp do học sinh lớp 1 tự tay làm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sau đó, chính các em tham gia các hoạt động theo nhóm như: Một ngày làm nông dân, Em làm họa sĩ nhí, Nhiếp ảnh gia nhí, Môi trường xanh, Tay xinh tay khéo trong thời gian gần 1 tháng với chủ đề liên quan đến quê hương và bảo vệ môi trường.

Hôm nay, các em báo cáo các hoạt động được trải nghiệm và trưng bày sản phẩm thực hiện trong thời gian qua.

Học sinh lớp 1 hào hứng với ngày hội 'Một thoáng quê hương' - ảnh 2
Những chậu cây xanh tốt do các con tự trồng và chăm sóc. Điều đáng nói các chậu cây đều được làm từ vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tại ngày hội, Đặng Nguyên Bảo, học sinh lớp 1 tự tin giới thiệu đến mọi người về gian hàng trưng bày các chậu cây xanh tốt do chính em và các bạn trồng, chăm sóc trong suốt thời gian qua.

“Với Một ngày làm nông dân, em đã học được cách gieo hạt và chăm sóc cây như thế nào. Bên cạnh đó, em và các bạn còn biết cách làm những chậu cây xinh xắn từ những vật liệu đã qua sử dụng”, Nguyên Bảo nói.

Trong khi đó, tham gia vào nhóm Nhiếp ảnh gia nhí, Hà Minh Điền, học sinh lớp 1/5 đã thỏa mãn được niềm đam mê trở thành nhiếp ảnh của mình. Với sự hướng dẫn của thầy cô cũng như gia đình, Minh Điền đã có dịp ghi lại cảnh đẹp ở những nơi em đi qua để làm bưu thiếp gửi tặng mọi người.

Học sinh lớp 1 hào hứng với ngày hội 'Một thoáng quê hương' - ảnh 3
Học sinh hào hứng tham gia chương trình rung chuông vàng. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Với nhóm Họa sĩ nhí, Đặng Ngọc Khánh Linh và các bạn đã vẽ nên những bức tranh thật đẹp về phong cảnh đất nước Việt Nam.

Tham gia ngày hội, các em ngoài việc chiêm ngưỡng các sản phẩm do mình làm ra, còn được tham gia trò chơi rung chuông vàng và các trò chơi dân giản khác như nhảy lò cò, đập niêu, chơi búng thun, ô ăn quan…

Học sinh lớp 1 hào hứng với ngày hội 'Một thoáng quê hương' - ảnh 4
Học sinh thích thú với gian hàng làm cào cào bằng lá dừa. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tham gia cùng con trong suốt hành trình, chị Phạm Thị Thùy Phương, một phụ huynh bày tỏ: "Con hào hứng tham gia các hoạt động như trồng cây, chụp ảnh. Bình thường con chỉ học trên sách vở, những hoạt động này giúp con trải nghiệm nhiều hơn. Do đó, con cũng chủ động hơn trong việc học và đặc biệt biết bảo vệ môi trường". 

Học sinh lớp 1 hào hứng với ngày hội 'Một thoáng quê hương' - ảnh 5
Trò chơi búng thun cũng được nhiều em chọn lựa. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bà Tống Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết hoạt động này nhằm đẩy mạnh giáo dục toàn diện học sinh, tích hợp giảng dạy các môn học thuộc các chủ điểm có liên quan. Từ đó, tạo cơ hội cho các em rèn luyện năng lực tự chủ, tự học, giao tiếp và hợp tác, qua đó giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, ý thức bảo vệ môi trường. 

Ngoài hoạt động dành cho khối 1, trong thời gian qua nhà trường liên tục tổ chức chương trình dành cho các khối lớp khác. Ngày hội “Tự hào là công dân thành phố anh hùng” cho học sinh khối 3, ngày hội “Em yêu văn hóa dân gian” cho học sinh khối 4 và dự án trực tuyến “Việt Nam quê hương tôi” với fanpage giới thiệu về cảnh đẹp đất nước dành cho học sinh khối 5. Riêng đối với học sinh khối 2, sau khi hoàn tất kiểm tra học kỳ 2, các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động với tên gọi "Mùa hè vẫy gọi".

"Việc tham gia các hoạt động trải nghiệm, ngoài việc nâng cao kiến thức còn rèn luyện kỹ năng, phầm chất cho học sinh", bà Hương nhấn mạnh. 

Xem thêm: lmth.580189-gnouh-euq-gnaoht-tom-ioh-yagn-iov-gnuh-oah-1-pol-hnis-coh/cud-oaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh lớp 1 hào hứng với ngày hội 'Một thoáng quê hương'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools