vĐồng tin tức tài chính 365

Vn-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.200 điểm

2021-04-27 06:59

Nhưng có lẽ sự bất ngờ đến nhiều hơn với các nhà đầu tư F0, không ít người đã dính phải bull trap hay "bẫy tăng giá" được giăng ra trong 2 phiên vừa qua.

Ngay phiên ATO sáng 26/4, VN-30 tiếp tục tăng mạnh 35 điểm tạo cảm giác hưng phấn về việc VN-INDEX và xu hướng tăng như "chưa hề có cuộc chia ly" sau phiên giảm mạnh 40 điểm. Tuy nhiên, việc chỉ kéo 1 số mã trụ để lấy sắc xanh mạnh phần nào thể hiện xu hướng tăng không bền vững, VN-INDEX giảm mạnh vê 1.215 điểm và có khả năng chưa dừng lại ở đây.

Ông Lê Ngọc Nam, Giám đốc Phân tích và Tư vấn đầu tư, CTCP Chứng khoán Tân Việt, cho biết: "Câu chuyện margin là câu chuyện cực nóng hiện tại và chúng ta cũng biết hơn 90% NĐT trên thị trường là cá nhân và nhu cầu sử dụng margin và cả tài khoản mở mới ảnh hưởng trực tiếp tơi lượng margin của CTCK, nếu có đợt bán tháo nào sắp tới thì 1 phần là do margin".

Ông Trần Tiến Dũng, nhà đầu tư chuyên nghiệp, chia sẻ: "Thực ra năm nay thị trường xuống mạnh như năm ngoái là không có, nó sẽ xuống nhưng xuống vừa phải và các công ty có hoạt động kinh doanh tốt vẫn sẽ đứng và đi lên còn những doanh nghiệp không tốt, các nhà đầu tư chạy ra và cổ phiếu sẽ đi xuống, do vậy, thị trường sẽ cân bằng hơn năm ngoái".

Xu hướng tăng của Vn-Index chưa kết thúc, nhưng 1 nhịp chỉnh ngắn hạn trong xu hướng đó cũng đủ khiến nhiều nhà đầu tư F0 phải trả "học phí". Trước mắt, Vn-Index sẽ có thể kiểm định lại vùng 1.200 điểm, ngưỡng kháng cự lịch sử khi đã vượt qua thì có khả năng đang là ngưỡng hỗ trợ vững chắc cho chỉ số.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.13221203262401202-meid-0021-gnougn-ial-hnid-meik-eht-oc-xedni-nv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vn-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.200 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools