vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới giữa mùa công bố lợi nhuận

2021-04-27 07:57
Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới giữa mùa công bố lợi nhuận - Ảnh 1.

Nhà giao dịch Chứng khoán Mỹ ở Phố Wall. (Ảnh: Getty Images).

Chỉ số S&P 500 nhích 0,2% lên đỉnh 4.188 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,9% lên kỷ lục mới 14.139 điểm. Đây cũng là phiên đầu tiên kể từ 12/2 Nasdaq phá kỷ lục lịch sử.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 62 điểm, tương đương 0,2%, kết phiên ở 33.982 điểm. Theo CNBC, các cổ phiếu Procter & Gamble, Walmart và Coca Cola là nguyên nhân chính kéo chỉ số bluechip này đi xuống. Cổ phiếu tiêu dùng thiết yếu là nhóm giảm mạnh nhất ngày 26/4 khi mất hơn 1%.

Cổ phiếu tiêu dùng đi xuống trong bối cảnh giá hàng hóa tăng nhanh, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lạm phát. Giá hợp đồng tương lai ngô lên mức cao nhất trong hơn 7 năm. Giá đồng cũng lập đỉnh gần một thập kỷ. Hàng hóa chiếm phần lớn trong cơ cấu giá thành của các loại hàng tiêu dùng thiết yếu.

Dữ liệu của Bank of America cho thấy số lần nhắc tới từ "lạm phát" trong các buổi công bố kết quả kinh doanh quý I năm nay cao gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng lớn nhất kể từ khi Bank of America bắt đầu theo dõi số liệu từ năm 2004.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu dần mở cửa trở lại, các tập đoàn sản xuất công nghiệp như Boeing, Ford, Caterpillar được dự báo sẽ nói về áp lực chi phí đến từ xu hướng giá hàng hóa và cước vận tải tăng cao trong buổi công bố lợi nhuận tuần này.

CNBC dẫn lời bà Savita Subramanian - Giám đốc đầu tư cổ phiếu và chiến lược định lượng tại Bank of America nhận xét: "Lạm phát có lẽ là chủ đề lớn nhất trong mùa công bố lợi nhuận này. Giá nguyên liệu thô, chi phí vận tải, lao động, ... được coi là nhân tố thúc đẩy lạm phát, nhiều doanh nghiệp đã hoặc có dự định nâng giá bán để chuyển chi phí sang cho khách hàng".

Khoảng 1/3 số doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500 sẽ công bố kết quả hoạt động quý I trong tuần này, bao gồm cả một số tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet.

Cho đến nay, khoảng 25% số công ty trong S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu năm, 84% trong số này có lợi nhuận vượt dự báo và 77% có doanh thu cao hơn kỳ vọng.

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ họp trong hai ngày 27 - 28/4 và được dự báo là sẽ tiếp tục duy trì chính sách để cho lạm phát lên cao trong quá trình hồi phục kinh tế. Chủ tịch Jerome Powell sẽ chủ trì một buổi họp báo vào chiều 28/4 để thảo luận quyết định của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Fed.

Xem thêm: mth.56223556072401202-nauhn-iol-ob-gnoc-aum-auig-iom-hnid-pal-ym-naohk-gnuhc/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới giữa mùa công bố lợi nhuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools