vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ phẩm chính hãng tuyên chiến với hàng xách tay không rõ nguồn gốc

2021-04-27 17:35

Mỹ phẩm xách tay có thể hiểu đơn giản là mỹ phẩm được phân phối ở thị trường nước ngoài và được đưa về Việt Nam theo nhiều cách. Mỹ phẩm xách tay luôn được gắn mác là "hàng xịn", "hàng được sản xuất tại nước ngoài nên tốt hơn hàng sản xuất tại Việt Nam"… Tuy nhiên, thực hư chất lượng sản phẩm ra sao chỉ có người bán mới biết, vì các sản phẩm này thường không có giấy tờ chứng từ để xác minh nguồn gốc. Mỹ phẩm xách thường được rao bán với giá rẻ, thấp hơn cả giá gốc của nhà sản xuất và thường được giải thích với lý do gom được đợt hàng sale, hàng dùng thử hoặc hàng xuất dư… Không ít chị em phụ nữ, vì tâm lý thích hàng "xịn" giá rẻ, vì thiếu kiến thức và công cụ kiểm tra, đã phải trả giá bằng chính vẻ đẹp và sức khỏe của mình khi lựa chọn mua những mặt hàng này.

Trong nhiều năm trở lại đây, ngày càng có nhiều hãng mỹ phẩm nước ngoài đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng. Việc này chứng tỏ nhận thức và nhu cầu sử dụng hàng hóa minh bạch nguồn gốc của người Việt đang tăng lên. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn phải đau đầu tìm cách cạnh tranh với các tổ chức cá nhân kinh doanh mỹ phẩm xách tay vốn có lợi thế hơn về giá. Để chiến thắng trong cuộc chiến trường sức này, trước hết các doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình và làm mình khác biệt so với tất cả những kênh phân phối còn lại.

Động thái đầu tiên để "tuyên chiến" với mỹ phẩm xách tay không rõ nguồn gốc xuất xứ mà có rất nhiều doanh nghiệp đã tiến hành, đó là thực hiện công khai minh bạch nguồn gốc, giấy tờ chứng từ và dán tem chống giả cho sản phẩm. Một trong những đại diện đi đầu là Công ty CP Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội – đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice tại Việt Nam. Được biết, Paula’s Choice luôn nằm trong "top" những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích tại Việt Nam vì hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm. Cũng vì vậy sản phẩm của hãng thường xuyên bị các đối tượng xấu làm giả làm nhái để thu lợi bất chính. Là nhà phân phối chính hãng của Paula’s Choice tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Bệnh viện Hữu Nghị Quốc tế Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần iCheck - nhà cung cấp giải pháp tem chống giả bằng mã QR code uy tín hàng đầu hiện nay để triển khai lên hơn một triệu sản phẩm của mình.

Mỹ phẩm chính hãng tuyên chiến với hàng xách tay không rõ nguồn gốc - Ảnh 1.

Website của Công ty CP Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội – đơn vị phân phối chính hãng mỹ phẩm Paula’s Choice tại Việt Nam.

Theo đó, đối với tất cả các sản phẩm Paula’s Choice do đơn vị này phân phối, khách hàng chỉ cần quét mã vạch in trên thân chai để nhận được thông tin bao gồm: tên đầy đủ của sản phẩm, giá cả, thương hiệu, công ty sản xuất, đơn vị phân phối, thành phần sản phẩm. Ngoài ra, trên mỗi chai đồng thời được dán thêm tem chống giả ứng dụng công nghệ chống giả đa lớp của iCheck có khả năng chống giả tuyệt đối, mỗi sản phẩm một con tem độc nhất. Con tem này chứa rất nhiều lớp bảo vệ: mã QR code chống giả kích hoạt duy nhất 1 lần, số serial định danh sản phẩm, mã SMS xác thực thông tin, tất cả đều được liên kết chặt chẽ với nhau và đồng bộ dữ liệu trên hệ thống. Hệ thống sẽ trả dữ liệu cảnh báo tức thời cho cả người mua hàng lẫn doanh nghiệp khi nhận diện nguy cơ hàng giả.

Mỹ phẩm chính hãng tuyên chiến với hàng xách tay không rõ nguồn gốc - Ảnh 2.

Màn hình xác thực khi quét mã QR trên tem chống giả Paula’s Choice

Việc ứng dụng giải pháp chống giả mạnh mẽ như trên không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa mua sắm mà còn thể hiện quyết tâm của Công ty Cổ phần Bệnh viện Hữu Nghị Quốc tế Hà Nội khi đối mặt với mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Vượt trên cả bài toán kinh doanh, mục tiêu bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và tạo ra một cộng đồng mua sắm an toàn chính là bài toán cuối cùng mà các doanh nghiệp chân chính cần phải giải.

Tìm hiểu thêm về giải pháp chống giả tại đây.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.97841106162401202-cog-nougn-or-gnohk-yat-hcax-gnah-iov-neihc-neyut-gnah-hnihc-mahp-ym/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ phẩm chính hãng tuyên chiến với hàng xách tay không rõ nguồn gốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools