vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra chặt để ngừa vaccine Covid-19 giả

2021-04-28 03:30

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra chặt để ngừa vaccine Covid-19 giả

MInh Duy

(KTSG Online) - Thanh tra Bộ Y tế vừa đề nghị người đứng đầu ngành y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có đề nghị tăng cường kiểm tra để ngăn ngừa việc lợi dụng tình trạng khan hiếm vaccine ngừa Covid-19 để mua bán, sản xuất vaccine giả.

Chuẩn bị để tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TPHCM. Ảnh: Thành Hoa

Theo văn bản số 307/TTrB-P1 do ông Nguyễn Mạnh Cường, Chánh thanh tra Bộ Y tế ký vào ngày hôm nay (27-4), trong bối cảnh các nguồn cung ứng vaccine ngừa Covid-19 từ nước ngoài khan hiếm, Bộ Y tế đã đẩy nhanh tốc độ sản xuất vaccine trong nước và khuyến khích doanh nghiệp đủ điều kiện nhập khẩu vaccine.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; phòng ngừa sai phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và tiêm vaccine trong thời gian tới, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động phòng chống dịch.

Trong đó, chú trọng đến các vấn đề mới như lợi dụng tình trạng khan hiếm vaccine để sản xuất, mua bán vaccine giả, vaccine không đảm bảo chất lượng hoặc nâng giá vaccine dịch vụ (nếu có). Thêm vào đó, là kiểm soát chặt việc bảo quản, phân phối vaccine và thực hiện quy trình tiêm chủng.

Trong trường hợp phát hiện vụ việc có dấu hiệu hình sự, cơ quan quản lý y tế chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định và công bố rộng rãi các trường hợp vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng liên quan đến vaccine ngừa Covid-19, Bộ Y tế đã quyết định điều chuyển 20.000 liều vaccine trong tổng số 43.700 liều vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19 cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương sang cho tỉnh Lào Cai và 8 tỉnh vùng Tây Nam Bộ.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai sẽ nhận 5.000 liều, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng và Bến Tre nhận 2.000 liều/tỉnh; Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang và Bến Tre mỗi tỉnh nhận 1.800 liều.

Mời đọc thêm:

Thủ tướng tiếp tục yêu cầu không để vaccine ngừa Covid-19 quá hạn

Tăng cường quản lý chuyến bay về Việt Nam, siết chặt đường biên để ngăn dịch

Kiên Giang 'lên dây cót' bảo vệ Phú Quốc trước nguy cơ dịch từ Campuchia

Xem thêm: lmth.aig-91-divoc-eniccav-augn-ed-tahc-art-meik-uac-uey-et-y-ob/577513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra chặt để ngừa vaccine Covid-19 giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools