vĐồng tin tức tài chính 365

Tour kín chỗ, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 và 1/5

2021-04-28 14:46

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Phòng Tiếp thị truyền thông của Lữ hành Saigontourist cho biết, hiện chỉ một số tour đường bộ về Tây Nguyên, miền Tây… còn nhận khách, riêng các tour trọn gói, bằng đường hàng không đã không còn chỗ.

Còn theo đại diện Vietravel, lượng khách lẻ dịp lễ năm nay khá lớn, dự kiến 15.000 người. Khách chú yếu chọn Phú Quốc, Côn Đảo, Tuy Hòa, Hà Giang, Sapa, Đà Lạt…  Nhu cầu đi du lịch tăng lên cao khiến giá khách sạn, nhà hàng… tại nhiều điểm đến cũng tăng. Dù vậy so với năm 2019 – thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19, giá nhiều dịch vụ vẫn giảm khoảng 30%.

Đoàn 70 khách, của một đơn vị du lịch TPHCM đang tổ chức cho khách tham gia hoạt động Amazing Race tại Huế. Ảnh: TST
Một đơn vị du lịch TPHCM đang tổ chức cho khách tham gia hoạt động Amazing Race tại Huế - Ảnh: TST

Cũng theo đại diện Saigontourist, đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu khách yêu cầu huỷ, hoãn tour lễ 30/4, theo đó, rút kinh nghiệm từ các đợt dịch, đơn vị trước khi bán tour cho khách đã tư vấn rất kỹ về các điều khoản mua tour, nhưng phát sinh ngoài ý muốn… để khách có sự chuẩn bị, tự nguyện lựa chọn.

Với các dịch vụ lưu trú tại TPHCM, theo ghi nhận của phóng viên, hàng loạt các khách sạn 3-5 sao như: Grand Saigon, Majestic, Lotte, Par Hyatt, Nikko Saigon, Liberty Central Saigon Riverside , Continental, Rạng Đông, Kim Đô… công bố giảm 40-65% cho toàn bộ khách đoàn và khách lẻ nhân dịp 30/4. Ngoài ra, nhiều khách sạn còn tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay và giặt ủi, nước uống, giảm giá tiệc buffet, spa… Các điểm kinh doanh này không chỉ hướng đến khách từ các nơi về TPHCM mà còn cả nguồn khách tại thành phố.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi  yêu cầu UBND tỉnh, thành tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19; cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách; xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; Bộ cũng yêu cầu các ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch có phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.4372341a-5-1-av-4-03-el-pid-gnohp-yahc-nas-hcahk-ohc-nik-ruot/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tour kín chỗ, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 và 1/5 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools