vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt 5 triệu đồng vì chôn sọ dừa, lập mộ giả

2021-04-28 16:02

Quyết định xử phạt hành chính được Chủ tịch UBND xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hoá ký ban hành ngày 26/4, căn cứ theo điều 50, Nghị định 121. Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Lý Nguyễn Hữu Chinh cho hay, bà Thuỳ đã chấp hành nộp phạt đầy đủ, không khiếu nại gì khác.

Sọ dừa và cành dâu giả hải cốt trong ngôi mộ bà Thuỳ thuê người chôn. Ảnh: Lê Hoàng.

Sọ dừa và cành dâu giả hải cốt trong ngôi mộ bà Thuỳ thuê người chôn. Ảnh: Lê Hoàng.

Vào đêm 24/4, bà Thuỳ (33 tuổi, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá) và một nữ thầy bói lén lút thuê người đến nghĩa trang thôn 5 – Lý Trung, xã Thiệu Lý tìm khoảnh đất trống rồi đào đất chôn một chiếc tiểu sành sau đó lập bát hương khấn vái. Sáng hôm sau, dân làng phát hiện nên bí mật theo dõi.

Đêm 25/4, lợi dụng lúc trời mưa và đêm tối, bà Thuỳ tiếp tục dùng ôtô và thuê người chở 5 ngôi mộ đúc sẵn đến tiếp tục chôn thì bị người dân phát hiện, kéo ra ngăn cản.

Khi chính quyền khai quật ngôi mộ đã hoàn thành, chỉ thấy bên trong có chiếc sọ dừa được sơn hình đầu người, ít cành dâu, cát và vải điều màu đỏ.

Làm việc với nhà chức trách, bà Thuỳ khai nhận hành vi lập mộ giả. Bà này lý giải làng Lý Trung xưa có một ngôi đền cổ, nay bà muốn chôn số mộ để sau này xin phép lập am, đền thờ nhưng chưa ai cấp phép. Bà Thuỳ ban đầu dự kiến chôn một ngôi mộ sau khi trót lọt sẽ thuê người chôn thêm tổng cộng 8 mộ khác song chưa thực hiện được ý định.

Khu vực nghĩa trang có ngôi mộ giả. Ảnh: Lê Hoàng.

Khu vực nghĩa trang có ngôi mộ giả. Ảnh: Lê Hoàng.

Trước ý kiến cho rằng, có thể bà Thuỳ lập mộ giả để trục lợi đền bù khi có dự án triển khai qua nghĩa địa, đại diện chính quyền địa phương cho hay, hiện chưa có bất cứ dự án giao thông hay nhà máy nào được quy hoạch qua khu vực đó.

Lê Hoàng

Xem thêm: lmth.1039624-aig-om-pal-aud-os-nohc-iv-gnod-ueirt-5-tahp-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị phạt 5 triệu đồng vì chôn sọ dừa, lập mộ giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools