vĐồng tin tức tài chính 365

Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương

2021-04-29 05:36

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú – Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN); Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan NHTW Trần Việt Bắc; Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân; Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương Lê Quốc Nghị – Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ chuyên trách công đoàn thuộc Cơ quan NHNN Trung ương qua các thời kỳ…

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, tiền thân là Công đoàn NHNN Trung ương (là công đoàn cấp cơ sở) với quá trình hình thành và phát triển của Công đoàn NHNN Trung ương gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Nhà nước nói riêng và hệ thống Ngân hàng Việt Nam nói chung. Ngày 27/4/2012, xuất phát từ vai trò, nhiệm vụ quan trọng và mô hình tổ chức lớn mạnh, Công đoàn NHNN Trung ương được nâng cấp thành công đoàn cấp trên cơ sở (theo Quyết định số 61/QĐ-CĐNH ngày 27/4/2012 của Ban Thường vụ Công đoàn NHVN). Hiện nay, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương có 31 CĐCS trực thuộc với tổng số 2.441 cán bộ, đoàn viên công đoàn, gồm 1.410 nữ đoàn viên.

image

Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương Lê Quốc Nghị phát biểu khai mạc buổi gặp mặt

tổ chức công đoàn của Cơ quan NHNN Trung ương (Cơ quan cấp Bộ), trong suốt 9 năm qua Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã hoàn thành tốt các mặt hoạt động chính trị, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và động viên cán bộ, đoàn viên và người lao động; tổ chức phát động các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật, chính sách có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tổ chức công đoàn; công tác nữ công,.. Qua đó, đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức chấp hành pháp luật, phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị của đoàn viên công đoàn; duy trì mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, tương trợ; giúp đỡ lẫn nhau giữa các đoàn viên; động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được các kỳ đại hội quan tâm. Từ năm 2012 đến nay, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức 2 kỳ đại hội. Sau mỗi kỳ đại hội, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch công đoàn luôn phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ. Ban Chấp hành các khóa luôn kịp thời kiện toàn tổ chức và xây dựng, ban hành nhiều văn bản quy định, hướng dẫn, tạo điều kiện cho Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương và các Công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao.

Qua 9 năm nỗ lực cố gắng, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc và nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Ngành ngân hàng, ngoài ra nhiều tập thể Công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn cũng vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của ngành Ngân hàng và các Bộ, ngành khác.

Trong xu thế hội nhập để phát triển, nhiệm vụ của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn là hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ, đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn trong Cơ quan NHNN Trung ương cần phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa, chủ động, sáng tạo trong tổ chức hoạt động, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Bám sát chủ trương của Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan NHTW, Công đoàn NHVN trong từng giai đoạn, xây dựng chương trình hành động cụ thể của tổ chức công đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại mỗi cơ quan, đơn vị và toàn Ngành.

image

VA

Xem thêm: 938454VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools