vĐồng tin tức tài chính 365

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam

2021-04-29 05:37

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chào mừng Bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam và các cán bộ của Đại sứ quán đến thăm và làm việc tại NHNN. Thống đốc nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng luôn quan tâm và mong muốn phát triển Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Australia trên tất cả các lĩnh vực, trong đó lĩnh vực ngân hàng. NHNN đánh giá cao những kết quả về giữ ổn định khu vực kinh tế - xã hội của Australia với bối cảnh dịch Covid-19 đang đặt ra những thách thức rất lớn cho tất cả các quốc gia trên thế giới.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng đã chia sẻ với Đại sứ Robyn Mudie về kinh tế vĩ mô và triển vọng của Việt Nam, định hướng một số chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025 được nêu ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Trong đó, về kinh tế: tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm đạt khoảng 6,5 - 7%/năm. Đến năm 2025, GDP bình quân đầu người khoảng 4.700 - 5.000 USD; kinh tế số đạt khoảng 20% GDP,... Triển khai các định hướng trên, ngành ngân hàng đã sớm xác định những nhiệm vụ cụ thể của ngành như: kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, quan tâm thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế nhưng không chủ quan với lạm phát và phải đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng; tiếp tục tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả hệ thống ngân hàng; không ngừng đổi mới, sáng tạo và ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng lần thứ tư để cung ứng nhiều dịch vụ ngân hàng số, tiện ích, đảm bảo an ninh, an toàn, tiện ích cho người sử dụng dịch vụ tài chính...

Trao đổi về quan hệ Việt Nam- Australia, Thống đốc đánh giá quan hệ Đối tác Chiến lược hai bên thời gian qua đã phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và giáo dục đào tạo. Việc hai bên ký kết Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược giai đoạn 2020-2023 tháng 11/2020 đã giúp quan hệ Đối tác Chiến lược hai nước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và thực chất hơn. Cùng với đó, Việt Nam và Australia đều là các thành viên của Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN – Australia – New Zealand (2010); Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC); và gần đây nhất là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương – CPTPP (2018). Các khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác kinh tế - thương mại lớn giữa hai quốc gia.

Trong lĩnh vực ngân hàng, hệ thống ngân hàng hai nước cũng có quan hệ hợp tác chặt chẽ, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư. Ngoài các hiện diện xuyên biên giới, các ngân hàng thương mại hai nước đã duy trì quan hệ đại lý và thực hiện nhiệm vụ thanh toán song phương. Cơ quan quản lý tiền tệ - ngân hàng hai bên đã xây dựng khuôn khổ pháp lý cho hợp tác trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng, phòng chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Về phía mình, Đại sứ Australia Robyn Mudie chúc mừng Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trở thành nữ Thống đốc NHNN đầu tiên của Việt Nam và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thống đốc, ngành Ngân hàng Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công trong thời gian tới. Đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế- xã hội, Đại sứ nhấn mạnh vai trò của NHNN trong việc điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, triển khai quyết liệt các giải pháp, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn do dịch bệnh, góp phần quan trọng vào ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.

image

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Đại sứ Robyn Mudie cũng đã trao đổi về các nội dung nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong khuôn khổ Chiến lược Tăng cường Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Australia; Các hỗ trợ của Chính phủ Australia với ngành ngân hàng trong thời gian qua và một số đề xuất trong thời gian tới,…

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, nhất là trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam. Nhân dịp này, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ tin tưởng Đại sứ Robyn Mudie sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam nói chung và NHTW hai nước nói riêng.

VA

Xem thêm: 120454VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools