vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Zelenskiy cảnh báo quân đội đề cao cảnh giác Nga

2021-04-29 06:09

Tại đây, ông cảnh báo các binh sĩ rằng phải luôn luôn giữ thái độ cảnh giác cao độ trước khả năng Nga có thể tái đưa quân áp sát biên giới Ukraine bất kỳ lúc nào.

Ông Zelenskiy cảnh báo quân đội đề cao cảnh giác Nga - ảnh 1
Ngày 27-4, Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelenskiy đã đến thăm các vị trí đồn trú gần bán đảo Crimea. Ảnh: AFP

Trong những tuần gần đây, Nga đã triển khai tới 100.000 quân gần biên giới phía bắc và phía đông của Ukraine và ở Crimea, làm dấy lên lo ngại về một vòng xoáy leo thang lớn. Tuy nhiên, đến ngày 23-4, Moscow bất ngờ thông báo bắt đầu rút các lực lượng của mình.

Trả lời hãng tin AFP, một binh sĩ 35 tuổi tên Stanislav Shukh, đóng tại làng Shyrokyne thuộc vùng Donbass, nhấn mạnh dù Nga đã rút quân nhưng các cuộc giao tranh giữa phe chính phủ và phe ly khai do Nga hậu thuẫn vẫn diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, Nga dù tuyên bố rút quân nhưng vẫn để lại một lượng lớn khí tài quân sự cho phe ly khai sử dụng.

“Thật sự không có gì thay đổi cả. Họ (phe ly khai - PV) vẫn đấu súng với chúng tôi rất thường xuyên. Thỉnh thoảng còn có thêm vài đợt pháo kích nữa khiến chúng tôi lúc nào cũng phải hết sức chú ý quan sát xung quanh” - ông Shukh nói.

Xem thêm: lmth.066189-agn-caig-hnac-oac-ed-iod-nauq-oab-hnac-yiksnelez-gno/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Zelenskiy cảnh báo quân đội đề cao cảnh giác Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools