vĐồng tin tức tài chính 365

Apple lãi 23,6 tỷ USD trong quý 1, Tim Cook khẳng định: 'Chúng tôi đang cảm thấy rất, rất tốt'

2021-04-29 09:37

Những thiết bị phần cứng cũng như các dịch vụ nâng cấp mới ra mắt trong bối cảnh đại dịch đã giúp Apple bước vào năm 2021 đầy khởi sắc.

Ngày hôm qua, công ty này đã báo cáo doanh thu 89,6 tỷ USD và lợi nhuận đạt 23,6 tỷ USD trong 3 tháng kết thúc vào ngày 27/3. Tất cả những con số này đều vượt dự đoán của các nhà đầu tư. Công ty cũng đã đồng ý chi 90 tỷ USD để mua lại cổ phiếu.

Cổ phiếu Apple đã tăng 3% ngay sau khi báo cáo tài chính được đưa ra.

"Quý này phản ánh rõ rằng các sản phẩm của công ty đã giúp người dùng đáp ứng được những nhu cầu trong cuộc sống thời điểm này. Ngoài ra nó cũng cho thấy sự lạc quan của người dùng về những ngày tháng tốt đẹp hơn ở phía trước dành cho tất cả mọi người", CEO Tim Cook nói.

Doanh số bán iPhone đạt gần 48 tỷ USD, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước khi người tiêu dùng tiếp tục chi mạnh tay để nâng cấp lên dòng iPhone 5G mới của Apple. Doanh thu tổng sản phẩm của Apple đạt 72,6 tỷ USD, nhờ việc ra mắt iPad mới, Apple Watch Series 6 và một loạt nâng cấp cho MacBook.

"Apple đang trong giai đoạn đổi mới trên tất cả các dòng sản phẩm và chúng tôi đang giữ tập trung vào việc làm thế nào để giúp đội ngũ và cộng đồng của mình".

Doanh thu dịch vụ của Apple đã tăng 27% lên 16,9 tỷ USD khi các sản phẩm phần mềm mới như Fitness+ và Apple One đang tăng người đăng ký.

Công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng 2 con số kỷ lục với mỗi dòng sản phẩm. iPad và Mac chứng kiến doanh thu tăng trưởng lần lượt 70% và 79% khi mọi người phải nâng cấp các thiết bị phục vụ làm việc từ xa.

"Quý này củng cố sự thật rằng dù cột trụ quanh dịch vụ, Apple vẫn chủ yếu là công ty phần cứng", EMarketer nói.

Cook nói rằng ông dự đoán kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh của Apple tiếp tục duy trì sau khi nền kinh tế hoàn toàn mở cửa và các công ty cho phép nhân viên quay lại văn phòng làm việc.

"Nhìn chung, chúng tôi cảm thấy rất, rất tốt", Tim Cook khẳng định.

Apple đã tiết lộ loạt sản phẩm và dịch vụ mới tại sự kiện "Spring Loaded" vào tuần trước gồm một dòng sản phẩm iMac mới, thiết bị AirTag và dịch vụ đăng ký podcast cũng như phiên bản iPhone 12 màu tím.

Đầu tuần này, Apple đối mặt với loạt chỉ trích từ các nhà chức trách và những công ty công nghệ khác. Nhà sản xuất iPhone đã bị mắc kẹt trong cuộc tranh luận đang nóng lên với Facebook vì những yêu cầu bảo mật mới, đe dọa mảng kinh doanh quảng cáo chủ chốt của Facebook.

Nguồn: CNN

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.36282139092401202-tot-tar-tar-yaht-mac-gnad-iot-gnuhc-hnid-gnahk-kooc-mit-1-yuq-gnort-dsu-yt-632-ial-elppa/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: app

“Apple lãi 23,6 tỷ USD trong quý 1, Tim Cook khẳng định: 'Chúng tôi đang cảm thấy rất, rất tốt'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools