vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ chặn cao tốc làm đường đua: "Quái xế" khai đua xe cho đỡ... buồn

2021-04-29 11:16

Liên quan đến vụ chặn cao tốc để đua xe, mới đây, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam các đối tượng gồm: Nguyễn Hoàng Thái Duy (SN 1993), Nguyễn Phú Trung (SN 1999), Trần Minh Nhật (SN 2000), Nguyễn Việt Anh (SN 1995, cùng ngụ TP.Thủ Đức) và Đỗ Tiến Dũng (SN 1999, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra, xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an cũng kêu gọi những người tham gia chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đua xe tự ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan công an, 5 đối tượng thừa nhận hành vi của mình và tỏ ra ăn năn, hối hận, mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trong số các đối tượng trên, Đỗ Tiến Dũng có vai trò tích cực nhất dù không trực tiếp xuống đường, đua xe vào rạng sáng 19/3. Đối tượng này đã đăng tải các bài viết về đua xe, các hoạt động tụ tập gây rối để lôi kéo nhiều thanh thiếu niên xuống đường thi tài.

Theo lời Dũng, động cơ, mục đích của việc trên để câu like cho facebook cá nhân nhằm bán xe độ và các loại phụ tùng xe.

Riêng Nguyễn Hoàng Thái Duy là người lôi kéo, rủ rê nhiều bạn bè tham gia. Đối tượng còn trực tiếp cầm lái xe độ cùng một số đối tượng khác chặn một đoạn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cho các quái xế so tài. Ngoài ra, Duy còn khai, thấy bạn bè buồn nên rủ nhau đi đua xe cho… đỡ buồn.

Giống như Duy, các bị can còn lại cũng thừa nhận, buồn nên xuống đường đua xe. Ngoài việc người này rủ rê người kia, các đối tượng còn lôi kéo nhau trên các nhóm kín của facebook, zalo nên dễ dàng tập hợp được số lượng đông đảo trong thời gian ngắn.

Nói về tình trạng đua xe, trong cuộc họp báo chiều 28/4, ông Hà Phước Thắng - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP.HCM cho hay, công tác phòng, chống đua xe, tụ tập chạy xe gây rối.. được xác định là một trong năm nhiệm vụ trọng tâm về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự của chính quyền TP.HCM trong thời gian tới.

Mộc Miên (T/h từ Vietnamnet, Zing)

Xem thêm: lmth.247215a-noub-od-ohc-ex-aud-iahk-ex-iauq-aud-gnoud-mal-cot-oac-nahc-uv/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ chặn cao tốc làm đường đua: "Quái xế" khai đua xe cho đỡ... buồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools