Tiết kiệm nhưng hiệu quả
So với các kênh tiếp cận khách hàng online khác như Facebook, Google, Website… thì Email vẫn là kênh tiêu tốn ít tiền của doanh nghiệp nhất để gửi đi hàng loạt thông điệp đến người dùng.
Nói về gửi nội dung hàng loạt, tại sao không phải là Chatbot trên Facebook Messenger? Một ý tưởng không tồi lại hoàn toàn miễn phí, nhưng đó là câu chuyện của trước đây. Kể từ 4/3/2020, Facebook cập nhật chính sách mới, vậy là doanh nghiệp chỉ còn cách gửi tin nhắn tài trợ đến khách hàng. Việc này tiêu hao một lượng ngân sách không nhỏ, thậm chí sẽ làm tốn nhiều thời gian và gây áp lực cho nhân viên chăm sóc nếu kịch bản được thiết lập không tốt.
Ngoài Chatbot, quảng cáo Facebook, Google tiếp cận đến khách hàng tiềm năng là một lựa chọn quá quen thuộc bởi hiệu quả nhanh và ngay tức thì. Chính vì thế nên khi dịch bệnh bùng phát, giá quảng cáo càng trở nên đắt đỏ hơn, thời gian duyệt lâu hơn, chưa kể những nội dung thương mại liên quan đến Covid đều bị từ chối phê duyệt.
Thế mới thấy khả năng tiết kiệm đến chắt chiu của email marketing. Sử dụng được ngay, tốn rất ít chi phí, thậm chí là miễn phí. Với Email, mọi chính sách 24h của Facebook đều trở nên vô nghĩa. Doanh nghiệp có thể yên tâm gửi bất cứ lúc nào, set bao nhiêu kịch bản tùy ý.
Xét về tính hiệu quả, nhiều người đã chỉ ra cái chết của email marketing trong tương lai khi các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, việc không hiệu quả ở đây là vì nội dung email không đáp ứng được lợi ích của người nhận, mà điều này đến từ việc thiếu thông tin liên quan đến khách hàng. Một thất bại khác khi dùng email marketing là gửi đi quá nhiều, dẫn đến người nhận hủy đăng ký email vì chúng gây phiền toái do tần suất dày đặc.
Vậy là nếu được sử dụng đúng cách, email marketing có thể thúc đẩy doanh số, tạo ra khách hàng mới và giữ chân họ. Doanh nghiệp kinh doanh mùa dịch có lý do để yên tâm hơn khi sử dụng email tiếp cận khách hàng bởi theo Channel Preferences Survey (kênh khảo sát mức độ ưu tiên) cho thấy 91% người dùng truy cập email của họ ít nhất 1 lần/ngày và thích nhận những thông tin kinh doanh qua email vì cảm thấy tin tưởng hơn.
Email Marketing sẽ càng trở nên hiệu quả hơn với những doanh nghiệp đã khai thác được tệp data tương đối hoàn thiện (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại…) và tương tác với KH qua email trước đó.Với những doanh nghiệp hay các cửa hàng bán lẻ, chưa từng kinh doanh trực tuyến, họ cũng hoàn toàn giúp khách hàng của mình làm quen với việc tiếp cận thông tin qua email.
Công cụ email nào tiết kiệm và hiệu quả
Để email phát huy hiệu quả hơn nữa, doanh nghiệp cần tìm đến một công cụ gửi mail dễ sử dụng, thao tác nhanh, không mất thời gian học nhưng vẫn phải đầy đủ tính năng cần thiết.
Với email marketing, dù trong hay sau dịch, đây vẫn là một kênh tương tác với khách hàng không thể bỏ qua bởi giá trị về thương hiệu và mang lại doanh thu với chi phí hợp lý. Tìm hiểu thêm về Bizfly Email Marketing Automation: Tại đây
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế