vĐồng tin tức tài chính 365

Hài hòa cùng thịnh vượng - Đạo lý xử thế muôn đời

2021-04-30 10:22

Trong nền đạo học đông phương, đạo lý hài hòa như một sợi chỉ vàng óng xuyên suốt từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, phá vỡ mọi rào cản của các hệ tư tưởng, vượt ra khỏi ranh giới của quốc gia, vươn xa tới hệ triết đạo xây dựng một đại đồng thế giới hài hòa cùng thịnh vượng.

Khi giảng về đạo lý Hài hòa, đức Lão Tử từng nói: "Hài hòa là một trong những điều cơ bản của học thuyết đạo đức. Tự nhiên hài hòa, tinh tú rõ ràng, trời yên đất ổn, mưa thuận gió hòa, vạn vật phồn vinh. Con người hài hòa, thiên hạ thái bình, xã hội vững chắc, đao thương vào kho, ngựa phóng nam sơn. 

Tiếp thu nền tảng đạo lý hài hòa của các bậc Hiền Nhân xưa, ban lãnh đạo ISOCERT đã quyết định lấy hệ tư tưởng "Hài hòa cùng thịnh vượng" làm triết lý kinh doanh của công ty, để từ nền tảng triết lý này cộng đồng ISOCERT vững tin hơn trong việc hình thành những ước mơ, những tình yêu và khát vọng, những đam mê và sự cống hiến không ngừng nghỉ cho một tương lai tốt đẹp của mỗi cá nhân, tổ  chức, quốc gia cũng như toàn xã hội.

Hài hòa cùng thịnh vượng - Đạo lý xử thế muôn đời - Ảnh 1.

Con người và tự nhiên hài hòa

Thế nào là tự nhiên hài hòa?

Tự nhiên hài hòa là tự nhiên không bị ô nhiễm. Muốn tự nhiên không bị ô nhiễm thì mỗi một cá thể trong một hệ sinh thái cần phải có ý thức bảo vệ sự trong sạch của hệ sinh thái đó. Trong hoạt động của tổ chức chứng nhận như ISOCERT, chúng ta có những đóng góp gì cho sự nghiệp bảo vệ môi trường tự nhiên? Vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân ở đâu, của tổ chức ở đâu? Câu hỏi này mỗi người chúng ta hãy tự trả lời để có sự suy tư và cảm nhận sâu sắc. 

Thế nào là con người hài hòa?

Nếu như trong cuộc sống ai cũng có một tấm lòng bao dung và vị tha, sẵn sàng hi sinh, sẵn sàng giúp đỡ người khác, muốn cùng chia vơi nỗi khổ, muốn cùng dưỡng đầy niềm vui thì xã hội sẽ luôn luôn thái bình, không có sự chiến tranh, giành giật, đau khổ. 

Với khát vọng xây dựng con người sống và làm việc tại cộng đồng ISOCERT theo 5 tiêu chí: Nhân- Lễ- Nghĩa- Trí- Tín.

Hài hòa cùng thịnh vượng - Đạo lý xử thế muôn đời - Ảnh 2.

Công ty hài hòa là nguồn gốc của sự phát triển bền vững

Thế nào là công ty hài hòa? 

Công ty hài hòa là trên dưới mọi người đồng tâm hiệp lực, nhất chí hòa đồng, các phòng ban liên kết chặt chẽ, các cá nhân phối hợp nhịp nhàng, mọi người tận tâm, tận lực trong phạm vi chức vụ cũng như quyền hạn của mình. "Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết. Thành công thành công đại thành công". Hai tiêu chí xây dựng khối đại đoàn kết và kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong cộng đồng ISOCERT đã được cụ thể hóa thành nguyên tắc xây dựng ISOCERT.

Thế nào là gia đình hài hòa?

Mỗi chúng ta sinh ra, ai cũng có một gia đình. Dù to dù nhỏ thì chúng ta cũng luôn trân quý, thương yêu và hết lòng hết mực hi sinh vì gia đình ấy. Thế nhưng không phải sự hy sinh nào cũng đạt được mục đích như ý. Nên có gia đình thì hài hòa hạnh phúc, có gia đình thì bất hòa khổ đau. 

Hài hòa cùng thịnh vượng - Đạo lý xử thế muôn đời - Ảnh 3.

Gia đình hài hòa sẽ có cuộc sống hạnh phúc

Gia đình ISOCERT hun đúc một tình cảm vô cùng thiêng liêng đó là tình đồng chí, tình đồng đội, tình huynh đệ khắp bốn biển năm châu. "Em ơi hãy về nơi đây… anh ơi hãy về nơi đây!..." cùng mơ một ước mơ, cùng theo đuổi một lý tưởng, cùng chung xây một khát vọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm và dịch vụ vì lợi ích quốc gia. 

Thế nào là cơ thể hài hoà?

Cơ thể hài hòa là âm dương quân bình, ngũ hành cân đối, kinh lạc thông suốt, thân tâm khỏe mạnh, trí tuệ sáng suốt, tinh thần thư thái, làm việc hiệu quả, sống đời an vui. Sự minh triết trong ăn uống - làm việc - nghỉ ngơi. Ai có được sự minh triết trong ba vấn đề này người đó sẽ có được cơ thể hài hòa, sẽ không bị ốm đau bệnh tật, sẽ luôn được bình an, thảnh thơi, sống khỏe sống thọ.

Hài hòa cùng thịnh vượng - Đạo lý xử thế muôn đời - Ảnh 4.

Cơ thể hài hòa sẽ luôn được bình an - khỏe mạnh

Đạo lý đông phương sâu sắc nhiệm màu, triết lý hài hòa giống như một bảo bối không bao giờ hư hoại theo thời gian đã giúp cho biết bao quốc gia giữ gìn được nền thái bình thịnh trị, giúp cho bao gia tộc giữ được gia đạo hưng vượng bền lâu, giúp cho bao con người tìm thấy được chân giá trị của hạnh phúc. 

Ở ngôi nhà chung ISOCERT triết lý hài hòa đang từng ngày được thực thi để dần thấm nhuần vào trong tư duy, công việc và lối sống của toàn thể cộng đồng ISOCERT một cách sâu sắc. Hy vọng rằng mỗi chúng ta, những con người ISOCERT luôn luôn cháy bỏng trong tìm mình một tình yêu và khát vọng vì một xã hội đẹp tươi trong tương lai sẽ có những đóng góp thiết thực cho một ISOCERT- Hài hòa cũng thịnh vượng, một Việt Nam sánh vai cùng cường quốc năm châu.

https://www.facebook.com/isocert.org.vn 

https://isocert.org.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.76681422172401202-iod-noum-eht-ux-yl-oad-gnouv-hniht-gnuc-aoh-iah/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hài hòa cùng thịnh vượng - Đạo lý xử thế muôn đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools