vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông bị lừa hơn 2,2 tỷ đồng chỉ để làm... sổ đỏ giả

2021-04-30 12:50

 Bắt đối tượng làm sổ đỏ giả.

Ngày 29/4, tin từ Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thu Phương (SN 1979), trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Người đàn ông bị lừa hơn 2,2 tỷ đồng chỉ để làm... sổ đỏ giả - 1

Phạm Thị Thu Phương tại cơ quan công an.

Phương là đối tượng đã lợi dụng lòng tin để làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một hộ dân tại TP. Đồng Hới. Nạn nhân trong vụ việc này là ông Đặng Văn Quyết (54 tuổi), trú xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới.

Ông Quyết là người đứng ra thỏa thuận với Phương về việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng cho khu đất rộng tới gần 7.000m2, tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, trong đó cam kết có 500m2 đất ở với giá 500 triệu đồng (chưa kể tiền thuế).

Chỉ sau vài tháng giao dịch, ông Quyết đã được Phương gửi cho văn bản thông báo thuế của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình, với số tiền cần phải đưa thêm cho Phương là hơn 900 triệu đồng, để Phương đứng ra nộp thuế giúp ông Quyết.

Người đàn ông bị lừa hơn 2,2 tỷ đồng chỉ để làm... sổ đỏ giả - 2

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Phương đưa cho ông Quyết được xác nhận là giả.

Sau đó, với sự tin tưởng, ông Quyết đã chuyển cho Phạm Thị Thu Phương nhiều lần, tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, Phương tiếp tục yêu cầu ông Quyết phải chuyển đủ thêm 1 tỷ đồng nữa, mới bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi Phương gặp ông Quyết để giao sổ đỏ và nhận số tiền hơn 1 tỷ đồng còn lại thì bị cơ quan công an ập vào bắt quả tang, tạm giữ người và tịch thu vật chứng để làm rõ.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà đối tượng Phương bàn giao cho ông Đặng Văn Quyết là giả, các văn bản thông báo thuế, con dấu của Cục thuế và Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đều là giả.

Sau khi khởi tố, Công an TP. Đồng Hới đã chuyển giao vụ án đến Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tiến Thành

Xem thêm: mth.10662537192401202-aig-od-os-mal-ed-ihc-gnod-yt-22-noh-aul-ib-gno-nad-iougn/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người đàn ông bị lừa hơn 2,2 tỷ đồng chỉ để làm... sổ đỏ giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools