vĐồng tin tức tài chính 365

Dùng video call xác thực khách hàng khi kích hoạt thuê bao di động để xử lý SIM rác

2021-04-30 15:32

Theo đó, việc kích hoạt thuê bao từ nay được thực hiện trên hệ thống tập trung của doanh nghiệp, do chính nhân viên của doanh nghiệp thực hiện. Nhân viên các đại lý, kênh chuỗi chỉ được hỗ trợ bán hàng, nhập liệu thông tin thuê bao nếu có.

Về biện pháp kỹ thuật, các nhà mạng thống nhất triển khai các giải pháp công nghệ như video call để xác thực khách hàng trước khi quyết định kích hoạt thuê bao.

Bên cạnh đó, ba nhà mạng cũng thống nhất bổ sung trách nhiệm xử lý cá nhân, đơn vị của doanh nghiệp nếu để xảy ra sai phạm...

Theo khảo sát của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin - truyền thông, trong những tháng đầu năm 2021, hiện tượng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn đang có dấu hiệu quay trở lại. Tỉ lệ thuê bao mới trong 3 tháng đầu năm 2021 tăng 10%, cao hơn hẳn tốc độ bình quân trong cả năm 2020 (6%).

Trong khi đó, một trong những yêu cầu quan trọng đặt ra để triển khai dịch vụ Mobile Money thời gian tới là phải đảm bảo chính xác thông tin thuê bao. Do đó, các doanh nghiệp viễn thông cần đạt sự thống nhất giải pháp cả về cơ chế lẫn công nghệ khi kích hoạt cũng như quản lý thuê bao di động.

Phạt Vinaphone, Viettel, Mobifone, Vietnamobile 90 triệu, tịch thu 6.900 SIM rácPhạt Vinaphone, Viettel, Mobifone, Vietnamobile 90 triệu, tịch thu 6.900 SIM rác

TTO - Sau khi thanh tra, Bộ Thông tin và truyền thông phạt Vinaphone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile mỗi nhà mạng 90 triệu đồng, tịch thu 6.900 SIM đã kích hoạt (SIM rác).


Xem thêm: mth.71420249003401202-car-mis-yl-ux-ed-gnod-id-oab-euht-taoh-hcik-ihk-gnah-hcahk-cuht-cax-llac-oediv-gnud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dùng video call xác thực khách hàng khi kích hoạt thuê bao di động để xử lý SIM rác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools