vĐồng tin tức tài chính 365

Cơ hội từ tour du lịch bằng tàu hỏa đầu tiên đến Huế

2021-04-30 19:12

Cơ hội từ tour du lịch bằng tàu hỏa đầu tiên đến Huế

Nhân Tâm

(KTSG Online) - Khoảng 170 hành khách trên chuyến charter (thuê chuyến) tàu hỏa SE1 Hà Nội - Huế đã đến Ga Huế chiều nay, 30-4 trong tour du lịch bằng tàu hỏa do các đơn vị lữ hành thuộc CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cùng một số đơn vị cung cấp dịch vụ ở Hà Nội và Thừa Thiên Huế tổ chức.

Lãnh đạo ngành du lịch Thừa Thiên Huế đón đoàn khách du lịch bằng tàu hỏa đầu tiên đến Huế. Ảnh: Nhân Tâm

Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức đón du khách đi tour bằng tàu hỏa, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết và nói thêm việc tổ chức đón du khách lần này tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch và du lịch an toàn.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2021 như Festival Nghề truyền thống Huế 2021, chuỗi lễ hội du lịch (Ngày hội Hiphop, Lễ hội Sen, Ngày hội Lân), Ngày hội Áo dài Huế, Lễ hội ẩm thực Huế, Liên hoan Phim toàn quốc lần thứ 22,..trải đều trong các thời điểm của năm, ông Phúc cho biết.

Được tổ chức bởi Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế và CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, đoàn du khách đầu tiên đến Huế theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021 đến tham quan Hoàng cung Huế qua cổng Ngọ Môn.

Đoàn du khách khi đến tham quan Hoàng cung, ngoài được nghe được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc, còn được thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt cung đình triều Nguyễn, như Lễ đổi gác tại Ngọ Môn và biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường.

Sau khi tham quan Huế, khoảng 100 khách trong đoàn tiếp tục vào tham quan Đà Nẵng bằng ô tô và quay lại Huế trưa 2-5 để cùng số khách còn lại lên tàu về lại Hà Nội.

Theo ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, Chương trình du lịch charter tàu hỏa 2020 được thực hiện là một trong các sản phẩm kích cầu mới nhằm hồi sinh du lịch đường sắt, một sản phẩm du lịch không mới, đặc biệt khó thu hút trong giai đoạn dịch bệnh và tiêu chuẩn dịch vụ đường sắt trước đây.

Đoàn khách du lịch bằng tàu hỏa tham quan Kinh thành Huế. Theo các đơn vị tổ chức, Huế và các địa phương cần có những chính sách mạnh để thu hút thường xuyên loại khách này. Ảnh: Nhân Tâm

“Tiếp nối thành công chương trình charter tàu Quảng Bình đã được tổ chức trước đó và món nợ về đất Cố đô nhân dịp Festival Huế 2020 chưa tổ chức được do dịch bệnh, chúng tôi đã nghiên cứu và xây dựng sản phẩm tour du lịch charter tàu hỏa Hà Nội - Huế và liên tuyến Huế - Đà Nẵng”, ông Tùng nói và cho biết thêm dự kiến sẽ có 12-15 chuyến tàu charter, mỗi chuyến 12-13 toa.

Bên cạnh đó, ông Tùng cũng đề xuất Thừa Thiên Huế có chính sách ưu đãi thêm về phí tham quan di tích từ 30-4 đến hết 31-8 riêng cho các đoàn charter (ngoài chính sách áp dụng chung đang thực hiện) bên cạnh hỗ trợ công tác truyền thông quảng bá tại tỉnh Thừa Thiên Huế và hình thành thêm các hoạt động (nghệ thuật đường phố/ẩm thực) về đêm tại khu phố/tuyến đường đi bộ tạo sức hút với du khách.

Chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021 với các tour khám phá, trải nghiệm tham quan du lịch bằng tàu hỏa từ Hà Nội vào các tỉnh Miền Trung (Quảng Bình – Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng (thuê trọn chuyến tàu, mỗi chuyến gồm 12 toa giường nằm phục vụ được hơn 300 khách) là sản phẩm mới của Câu lạc bô Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần đường sắt Hà Nội (HARACO) cùng các đối tác cung cấp dịch vụ lưu trú, vận chuyển, nhà hàng... được sự hỗ trợ của Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch các địa phương miền Trung.

Sản phẩm tour bằng tàu hỏa có giá kích cầu khá tốt; du khách được trải nghiệm dịch vụ tiện nghi, chuyên nghiệp hoàn toàn mới của ngành đường sắt với giá rất "mềm". Sau chuyến charter tàu đầu tiên dịp lễ 30-4 và 1-5-2021, sẽ có tiếp từ 6 -8 chuyến được tổ chức từ đây đến tháng 8 năm 2021.

 

Xem thêm: lmth.euh-ned-neit-uad-aoh-uat-gnab-hcil-ud-ruot-ut-ioh-oc/339513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cơ hội từ tour du lịch bằng tàu hỏa đầu tiên đến Huế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools