vĐồng tin tức tài chính 365

ĐH Dầu khí tổ chức ngày hội Hướng nghiệp Company Day 2021

2021-04-30 19:55

Ngày 29-4 tại TP Bà Rịa, trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công Ngày hội Hướng nghiệp “Company Day 2021” thu hút gần 20 đơn vị dầu khí trong và ngoài nước cùng hơn 200 sinh viên tham gia.    

20 đơn vị dầu khí gồm: PVEP, BIENDONG POC, BSR, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, Công ty Chế biến khí Vũng Tàu - KVT, Hóa Dầu Long Sơn - LSP, OTECH, Phú Quốc POC, Premier Oil, Rosneft Vietnam, Schlumberger, Star Global, USGEG, PVFCCo, PVCFC, VPI (Labs, PVPro), Green Bamboo Media… Ngoài ra có 50 người đại diện của 12 đơn vị tuyển dụng tham gia phỏng vấn 100 sinh viên đang theo học tại PVU.

TS. Phan Minh Quốc Bình, hiệu trưởng PVU, chia sẻ: “Ngày hội Company Day là tâm huyết của Ban giám hiệu, thầy cô trường PVU trong việc kết nối các doanh nghiệp để giúp các em sinh viên có cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường. Đây cũng là cơ hội để củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhà trường và các đơn vị trong hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội phù hợp xu thế chuyển dịch năng lượng, số hóa đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng đào tạo”.

ĐH Dầu khí tổ chức ngày hội Hướng nghiệp Company Day 2021 - ảnh 1
Sinh viên trả lời phỏng vấn các nhà tuyển dụng- Ảnh:TH

Theo kết quả thẩm định của đoàn đánh giá ngoài về sinh viên PVU tốt nghiệp cho thấy, 100% sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Trong đó hơn 11% đang học tập và làm việc tại nước ngoài (Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Canada, Nhật, Ý,…), hơn 60% làm đúng ngành đào tạo (trong đó khoảng 50% đang làm việc tại các đơn vị thành viên, liên doanh, liên kết với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam), một phần sinh viên đã tham gia hoạt động khởi nghiệp.

Đặc biệt là hơn 70% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc cho các công ty liên doanh với nước ngoài hoạt động tại Việt Nam- TS. Phan Minh Quốc Bình cho biết thêm.

Đại diện cho các đơn vị tham gia ngày hội, ông Vũ Minh Đức, phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí- PVEP đánh giá cao Ngày hội Hướng nghiệp Company Day do PVU tổ chức.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam với số lượng sinh viên chất lượng, xuất sắc. Hy vọng các em sẽ đóng góp nhiều vào sự phát triển của PVEP nói riêng và toàn bộ ngành Dầu khí nói chung trong tương lai không xa- ông Vũ Minh Đức, nhấn mạnh.

Nguyễn Duy Phong, sinh viên K6 ngành Lọc Hóa Dầu hào hứng chia sẻ: “Hôm nay em tham gia ứng tuyển phỏng vấn công ty PVCFC và PVFCCo. Em rất vui khi áp dụng được kỹ năng phỏng vấn cũng như gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà nhà trường đã đào tạo.

Bên cạnh đó, em và các bạn sinh viên được giải đáp những thắc mắc, trăn trở về cơ hội việc làm sau khi ra trường thông qua những chia sẻ thiết thực về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia. Đây chính là một trong những hành trang tốt nhất để sinh viên năm cuối như em bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay".

Xem thêm: lmth.940289-1202-yad-ynapmoc-peihgn-gnouh-ioh-yagn-cuhc-ot-ihk-uad-hd/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“ĐH Dầu khí tổ chức ngày hội Hướng nghiệp Company Day 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools