vĐồng tin tức tài chính 365

Âm mưu khiến nạn nhân 'chết đi sống lại' của kẻ bắt cóc

2022-05-02 03:19

Vương Vũ Tường, 51 tuổi, là thầy phong thủy có tiếng ở thị trấn Thắng Phương, thành phố Bá Châu, tỉnh Hà Bắc. Ai trong thị trấn muốn xây nhà, mua nhà, xem bói đều tìm đến Tường. Công việc này giúp gia đình ông xây được nhà mới, tậu xe hơi và tích cóp được không ít tiền.

Ngà 7/1/2012, ông Tường được khách mời đến nhà xem phong thủy. Sau giấc ngủ trưa, ông mang theo la bàn đi bộ ra khỏi nhà. Bà Quách Tú Phương, vợ ông Tường, chờ đến tối vẫn không thấy chồng về, cũng không thấy gọi điện thoại. Nhưng bà nghĩ người trong thị trấn đều quen biết nhau, không có gì nguy hiểm, đoán ông uống rượu say ở đâu.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, ông Tường vẫn bặt vô âm tín, Phương bắt đầu hoảng sợ và nhờ người thân đi tìm.

Ngày thứ ba, ông Tường biến mất, Phương nhận được một cuộc gọi lạ. Đối phương dùng thiết bị thay đổi giọng nói, phát ra âm thanh khàn khàn, rè rè, nói ông Tường bị bắt cóc, muốn ông ta trở về thì trong hai ngày phải nộp 200.000 nhân dân tệ, nếu không sẽ phải nhận xác. Bà Phương sợ hãi nhanh chóng đồng ý, sau khi cúp điện thoại thì báo cảnh sát.

Một đội điều tra được cử đến thị trấn tìm kiếm tung tích ông Tường. Sau khi kiểm tra 20 camera giám sát trên đường, cảnh sát chỉ xác định được ông rời nhà vào lúc 16h.

Phương cho biết chồng có thói quen ghi chú lịch hẹn với khách trên tấm bảng mica trắng trong phòng ngủ cho khỏi quên. Nhưng khi kiểm tra tấm bảng, từ ngày 1 đến ngày 6 đều có lịch trình, đến ngày 7/1 thì trống không.

Tấm bảng mica trắng viết lịch trình hàng ngày của nạn nhân. Ảnh: JXTV

Tấm bảng mica trắng viết lịch trình hàng ngày của nạn nhân. Ảnh: JXTV

Cuộc gọi ngày 10/1 chỉ dài hơn chục giây, đối phương lại dùng thiết bị thay đổi giọng nói khiến cảnh sát khó có được manh mối. May là bà Phương sợ bỏ sót thông tin quan trọng khi trả lời điện thoại nên đã nhấn nút ghi âm. Cảnh sát lấy đoạn ghi âm và tìm cách khôi phục giọng nói của kẻ bắt cóc. Tuy nhiên giọng của hắn rất xa lạ, khẩu âm giống người địa phương khác, bà và gia đình không ai nhận ra.

Do kẻ bắt cóc không thông báo thời gian, địa điểm giao dịch trong lần gọi đầu tiên, cảnh sát nhận định hắn chắc chắn sẽ gọi lại. Nhưng sau hai ngày chờ đợi, không thấy chúng liên lạc, mọi người cảm thấy sợ hãi, lo Tường đã bị hại.

Trong khi vừa tiến hành tra xét từng nhà vừa đợi điện thoại của kẻ bắt cóc, cảnh sát nhận được tin tìm thấy một thi thể ở khu đất hoang cách thị trấn không xa. Khuôn mặt của tử thi đã bị tổn thương nghiêm trọng, không thể xác định được có phải là Tường hay không.

Sau khi bác sĩ pháp y thu thập ADN của nạn nhân, vợ con Tường cũng được gọi đến để nhận dạng. Dựa trên quần áo, vết bớt trên cơ thể và các dấu hiệu khác, người thân xác nhận đây là thi thể Tường.

Nhưng không ngờ chỉ một ngày sau khi Tường được xác nhận tử vong, điện thoại nhà bà Phương lại đổ chuông. Đối phương vẫn dùng thiết bị thay đổi giọng nói, cho biết Tường chưa chết và yêu cầu gia đình nhanh chóng chuẩn bị 200.000 nhân dân tệ tiền chuộc.

Đầu dây bên kia, giọng nói khẩn thiết của Tường vang lên: "Mau chuẩn bị tiền chuộc cứu tôi!".

Kết quả giám định pháp y vẫn chưa có, nhưng gia đình ông Tường chắc chắn 100% rằng thi thể đó là Tường, vậy rốt cuộc nạn nhân còn sống hay đã chết?

Cảnh sát phân tích kỹ đoạn ghi âm cuộc gọi thứ hai và tìm ra manh mối mới. Sau khi khôi phục giọng nói của kẻ bắt cóc, họ phát hiện khi kẻ bắt cóc nói chuyện với Phương, hoàn cảnh xung quanh rất ồn ào. Nhưng khi ông Tường nói, không gian lại có vẻ rất trống trải, còn có chút tiếng vọng. Cảnh sát phải nhờ đến kỹ thuật nghiệp vụ để xác định giọng nói của Tường trên điện thoại có phải được ghi âm trước hay không.

Trong thời gian chờ đợi, gia đình cũng mau chóng gom góp tiền chuộc.

Đến trưa 14/1, bà Phương lại nhận được cuộc gọi từ kẻ bắt cóc. Lúc này, hắn nói rõ thời gian và địa điểm giao dịch, yêu cầu bà phải đi taxi một mình đến đó, tiền chuộc cần bọc kỹ trong túi nilon đen, đặt cạnh đống rác cạnh trại gà cách đó 5 km ở ngoại ô.

Để đảm bảo an toàn cho Phương, cảnh sát cải trang thành tài xế taxi đi cùng, dặn bà phải yêu cầu nói chuyện với chồng khi kẻ bắt cóc gọi đến. Nhưng hắn nói Tường hiện không ở bên cạnh, sau đó chấm dứt giao dịch.

Không lâu sau, cảnh sát nhận được thông tin có người nhìn thấy ông Tường xuất hiện gần nhà vào buổi tối. Ba nhân chứng là hai bố con mở cửa hàng thịt nướng gần nhà Tường, người còn lại là chủ cửa hàng làm móng bên cạnh. Họ mô tả ông Tường mặc áo khoác đen, cầm la bàn, bước đi hơi cà nhắc như mọi khi. Khi đi ngang qua, ông còn vẫy tay chào hai bố con từ khoảng cách không xa. Nhưng ông không về nhà mà biến mất trong đêm.

Khi mọi người đang nghi ngờ và bối rối, sau 7 ngày chờ đợi, kết quả giám định cho thấy thi thể ở bãi rác chính là ông Tường, giọng nói trong điện thoại là ghi âm. Cảnh sát cho rằng kẻ bắt cóc đã cố tình cải trang thành nạn nhân để mọi người nghĩ rằng ông vẫn còn sống và tiếp tục lừa đảo đòi tiền chuộc.

Kẻ bắt cóc nhất định nắm rõ thói quen sinh hoạt của Tường. Nạn nhân luôn viết lịch trình lên bảng mỗi ngày, nhưng lại không viết vào ngày mất tích, đồng thời đi bộ ra khỏi nhà vào hôm đó, cho thấy điểm đến rất gần và quen thuộc đến mức không cần phải viết lên bảng. Vậy địa điểm ông Tường bị bắt cóc phải ở ngay gần nhà. Vì kẻ bắt cóc cố hết sức khiến mọi người nghĩ rằng nạn nhân chưa chết, hắn chắc chắn vẫn chưa bỏ đi, chờ giao dịch tiếp theo.

Kết hợp với manh mối là tiếng vọng trong đoạn ghi âm giọng của Tường, cảnh sát bắt đầu bí mật tra xét các tòa nhà chưa hoàn thiện, nhà máy, kho hàng bỏ hoang và tầng hầm trong phạm vi một km quanh nhà nạn nhân. Họ phát hiện một tầng hầm cũ, nhiều năm nay không có người ở, gần đó là một nhà máy, ban ngày rất ồn ào còn ban đêm vắng vẻ.

Tầng hầm rất lớn, mặt đất phủ đầy bụi và mạng nhện, nhưng có một góc tường sạch sẽ hơn nhiều so với những nơi khác, trên góc tường còn có vết máu đã mờ.

Cảnh sát lập tức phong tỏa hiện trường, lấy mẫu máu để đối chiếu, kết quả là vết máu thuộc về Tường và cả chủ nhân của tầng hầm là Lý Hồng Lộ, 42 tuổi.

Người dân cho biết Lộ lên thành phố làm thuê và thường chỉ về nhà vào dịp Tết Nguyên đán. Nhưng gần đây họ lấy làm lạ khi Tết Dương lịch anh ta đã trở về.

Cảnh sát lập tức bắt Lộ. Trong quá trình thẩm vấn, Lộ khai nhận tội ác.

Lộ làm nghề mua đi bán lại vàng để kiếm lời, nợ rất nhiều tiền. Bị siết nợ, Lộ buộc phải trốn về quê. Anh ta nhìn thấy Tường lái ôtô nên nảy ý định bắt cóc đòi tiền chuộc.

Lộ lấy lý do cải tạo tầng hầm để hẹn Tường ra ngoài. Khi Tường đến, anh ta lấy gạch đánh ngất nạn nhân. Trong quá trình đòi tiền chuộc, Lộ yêu cầu Tường ghi âm trước lời kêu cứu. Anh ta sợ sau khi đòi tiền chuộc, Tường nhận ra mình nên sát hại nạn nhân. Lộ không ngờ cảnh sát phát hiện thi thể nhanh như vậy nên lên kế hoạch giả mạo.

Ngày 28/7/2012, Lộ bị kết án tử hình về tội Bắt cócGiết người.

Tuệ Anh (Theo CCTV)

Xem thêm: lmth.6118544-coc-tab-ek-auc-ial-gnos-id-tehc-nahn-nan-neihk-uum-ma/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Âm mưu khiến nạn nhân 'chết đi sống lại' của kẻ bắt cóc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools