vĐồng tin tức tài chính 365

5 đặc điểm của đàn ông giàu: Không nói chuyện tiền nong, điều thứ 3 ít người thực hiện được

2022-05-02 10:47

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, ngày nay, không ít người có thói quen thể hiện sự giàu có bằng cách khoe lên mạng những khía cạnh tốt đẹp và sang chảnh nhất của mình.

Thế nhưng, có một thực tế là những người siêu giàu thực sự lại rất ít khi làm như vậy. Do đó, mới có câu chuyện tỷ phú Bill Gates dù sở hữu cả trăm tỷ USD vẫn đeo chiếc đồng hồ giá 10 USD và xếp hàng chờ tới lượt ở một cửa hàng đồ ăn nhanh địa phương. Hay Mark Zuckerberg, ông chủ mạng xã hội tỷ dân, vẫn lái một chiếc ô tô bình dân.

5 đặc điểm của đàn ông giàu: Không nói chuyện tiền nong, điều thứ 3 ít người thực hiện được - Ảnh 1.

Tỷ phú Mark Zuckerberg (Ảnh: Internet).

Thay vì những thứ hào nhoáng bên ngoài, dưới đây là một số điểm chung của đàn ông giàu có:

Nói chuyện không liên quan đến tiền bạc

Một trong những chủ đề mà đàn ông giàu thường ít nhắc đến khi gặp gỡ bạn bè là tiền bạc. Họ không khoe nhà cao cửa rộng, xe đắt tiền ra sao. Thậm chí, ngay cả khi đang đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền trên tay, họ cũng không để lộ ra.

Thay vào đó, họ hay đề cập đến sở thích cá nhân, tình hình thế giới, hiện tượng xã hội thú vị hay trải nghiệm độc đáo. Những cuộc trò chuyện của họ đều tràn đầy năng lượng tích cực và không bị "ám mùi" tiền.

Tự tin và thẳng thắn

Đàn ông giàu thường tự tin hơn người thường. Tuy nhiên, đây không phải kiểu tự phụ, ỷ là mình có tiền nên muốn làm gì cũng được. Tự tin của đàn ông giàu nằm trong việc xử lý vấn đề. Họ kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân và ít bị ngoại cảnh tác động. Ngoài ra, trong cuộc sống hay công việc, họ cũng tỏ ra rất thẳng thắn và không né tránh.

Không quá chú trọng vẻ bề ngoài, vật chất

Nhiều triệu phú, tỷ phú nổi tiếng thế giới ăn vận rất giản dị. Họ có xu hướng chọn phong cách đơn giản, thoải mái chứ không phải là người quá sành về thời trang, hàng hiệu. Không ít người chỉ mặc duy nhất một loại trang phục như áo trơn và quần jeans để không mất thời gian nghĩ xem phải mặc gì đi làm. Họ dùng thời gian quý báu tiết kiệm được để làm những việc có ích hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020, huyền thoại đầu tư Warren Buffett cho biết ông vừa "lên đời" điện thoại, chuyển sang dùng iPhone 11 của Apple. Không phải ai cũng biết rằng dù là một trong những người giàu nhất thế giới, trước khi dùng iPhone, vị tỷ phú vẫn dùng chiếc điện thoại nắp gập Samsung giá chỉ 20 USD từ năm 2009.

5 đặc điểm của đàn ông giàu: Không nói chuyện tiền nong, điều thứ 3 ít người thực hiện được - Ảnh 2.

Warren Buffett từng dùng một chiếc điện thoại nắp gập trong hàng chục năm (Ảnh: Internet).

Thay vì đắp lên người đồ hiệu, mua sắm vô tội vạ, đàn ông giàu tập trung đầu tư cho những thứ như học vấn, kỹ năng và trải nghiệm. Đối với họ, chúng mới có thể giúp họ "giàu" hơn.

Chú ý đến sự sạch sẽ cá nhân

Đàn ông giàu thường rất chú ý đến vệ sinh cá nhân. Điều đó thể hiện ngay từ bàn tay và móng tay. Bàn tay của họ được chăm sóc tử tế nên khá mịn màng, móng tay cắt tỉa gọn gàng. Đàn ông giàu luôn rửa tay sạch sẽ, tóc không bao giờ bị gàu nhờn và giày dép lúc nào cũng sáng bóng.

Suy nghĩ kỹ trước khi hành động

Vì đã trải qua nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống nên khi gặp phải sự cố, đàn ông giàu luôn bình tĩnh hơn người thường. Trong trường hợp khẩn cấp, họ không hoảng sợ ngay lập tức. Thay vào đó, họ suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nên làm gì tiếp theo. Bên cạnh đó, họ cũng xem xét ưu, nhược điểm của mọi thứ cũng như hướng dẫn người khác giải quyết theo cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Inc, Medium

http://tintuc.vdong.vn/05/1334444.htm

Mộc Tiên

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.82294711203402202-coud-neih-cuht-iougn-ti-3-uht-ueid-gnon-neit-neyuhc-ion-gnohk-uaig-gno-nad-auc-meid-cad-5/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 đặc điểm của đàn ông giàu: Không nói chuyện tiền nong, điều thứ 3 ít người thực hiện được”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools