vĐồng tin tức tài chính 365

Uẩn khúc vụ án người mẫu bị đố kỵ nhan sắc

2022-05-05 14:24

Trần Khả Tương sinh năm 1985 tại huyện Nghi Lan, Đài Loan, là người mẫu trên mạng tương đối nổi tiếng. Tương có chị gái song sinh tên Trần Khả Hiệt, là nhân viên cửa hàng vàng bạc đá quý. Hai chị em đều xinh đẹp, Hiệt nhiều lần được truyền thông phỏng vấn, còn được gọi là "nhân viên vàng bạc đá quý đẹp nhất Đài Loan".

Hơn 10h sáng 1/3/2017, Tương ăn mặc xinh đẹp, vui vẻ rời khỏi nhà, sau đó liền mất liên lạc. Buổi chiều hôm đó, Hiệt không ngừng liên lạc với em gái, gọi mấy chục cuộc điện thoại nhưng không liên lạc được. Đến gần tối, Tương mới nhắn tin cho chị gái nhưng cách dùng từ và xưng hô hoàn toàn khác hẳn lúc bình thường, khiến Hiệt càng thêm lo lắng, vội vàng đi báo cảnh sát.

Trần Khả Tương (phải) và chị gái sinh đôi. Ảnh: Toutiao

Trần Khả Tương (phải) và chị gái sinh đôi. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát Đài Bắc định vị điện thoại di động của Tương, phát hiện địa điểm hiển thị ở thành phố Đài Trung, cách Đài Bắc nơi cô ở đó hơn 100 km. Theo kết quả điều tra, buổi trưa hôm đó Tương đi chụp ảnh quảng cáo một sản phẩm, công việc này do Lương Tư Huệ, bạn thân giới thiệu. Nhiếp ảnh gia là Trình Vũ, bạn trai của Huệ. Tuy nhiên lúc này cảnh sát đều không liên lạc được với cả Huệ và Vũ.

Hiệt vẫn cố gọi điện cho em gái, đến 8h10 sáng hôm sau, điện thoại đột nhiên có người nghe máy, nhưng bên kia điện thoại lại là một người đàn ông. Người này tự xưng là nhân viên khách sạn ở thành phố Đài Trung, vừa nhặt được chiếc điện thoại này trong phòng kho của khách sạn, đang định đi nộp cho quản lý thì có người gọi đến.

Hiệt vội vàng đi tới, nhận ra điện thoại là của em gái. Theo thông tin khách sạn cung cấp, hôm trước Huệ và Vũ cũng đang ở khách sạn này. Tra cứu thông tin trên hệ thống, cảnh sát phát hiện Huệ không có tiền án tiền sự nhưng Vũ lại có nhiều tiền án lừa đảo và cố ý gây thương tích, còn đang bị cảnh sát Đài Bắc truy nã về tội hiếp dâm.

Mức độ tình nghi của Huệ và Vũ tăng lên rất cao, cảnh sát lập tức xin lệnh bắt. Trong thùng rác phòng khách sạn, cảnh sát tìm được thẻ bảo hiểm y tế, bằng lái xe, chứng minh thư và chìa khóa của Tương. Trên người Vũ, cảnh sát lại phát hiện thẻ giao thông, thẻ tín dụng của Tương.

Theo camera giám sát của khách sạn, 2h39 sáng hôm đó, Vũ rời khỏi phòng, đi tới nhà kho bên cạnh thang máy, chỉ một phút sau đã quay lại. Hiển nhiên người vứt điện thoại của Tương chính là Vũ.

Trong quá trình hỏi cung tức thời trên xe, Huệ vẫn tỏ ra thoải mái, không lo lắng hay căng thẳng. Trong khi đó trên một chiếc xe khác, sau khi tìm mọi cách chối tội không thành công, Vũ thừa nhận mình và bạn gái đã sát hại Tương.

Khoảng 2h sáng 3/3, xe cảnh sát thành phố Đài Trung áp giải Vũ và Huệ về đến Đài Bắc, cùng cảnh sát Đài Bắc đi xuống tầng hầm bỏ hoang của một tòa nhà theo chỉ dẫn của Vũ. Thi thể Tương được tìm thấy trong căn phòng tối tăm.

Cảnh sát thẩm vấn từng người, lại nhận được hai nội dung khác nhau. Theo Vũ, Huệ là chủ mưu của vụ án này. Huệ cho rằng mình xinh đẹp hơn Tương, sự nghiệp lại kém xa nên đố kị, vì thế xúi giục Vũ sát hại đối phương.

Đầu tiên Huệ lấy cớ đi chụp ảnh quảng cáo hẹn Tương ra ngoài, để Vũ cưỡng hiếp và cướp tài sản, còn cầm đèn pin chiếu sáng vì dưới tầng hầm bỏ hoang không có điện. Huệ là người sai Vũ sát hại Tương, lấy đồng hồ và giấu ốp lưng điện thoại của Tương trong phòng ngủ của mình. Sau đó hai người cùng trốn đến Đài Trung.

Thấy cảnh sát cáo buộc mình sát hại Tương, Huệ quỳ xuống đất khóc lóc, nói mình và Tương thân như chị em, nghe bạn trai nói có một hợp đồng quảng cáo liền giới thiệu cho Tương. Huệ nói hôm đó mình ở nhà cả ngày, có bằng chứng ngoại phạm, không biết gì về việc Tương bị hại. Còn đồng hồ của Tương là Vũ đưa cho, nói là của Vũ.

Huệ trở thành một trong hai đối tượng tình nghi chính sau cái chết của bạn thân. Ảnh: Toutiao

Huệ trở thành một trong hai nghi phạm chính sau cái chết của bạn thân. Ảnh: Toutiao

Theo lời khai của hai người, cảnh sát bắt đầu tìm các vật chứng liên quan, nhưng vụ án lại ngày càng khó hiểu.

Camera giám sát trước tòa nhà xảy ra vụ án ghi lại, lúc 12h34 ngày 1/3 một đôi đi vào tầng hầm bỏ hoang. Vũ nói đây là mình và Huệ. Huệ lại nói người này mặc dù giống mình nhưng tuyệt đối không phải mình. Vũ còn nói với cảnh sát, Tương đi vào từ phái bên kia của tòa nhà, cảnh sát xem lại camera, trong khoảng thời gian xảy ra vụ án quả thật có một người phụ nữ khác xuất hiện, nhìn rất giống Tương.

Tiếp theo cảnh sát thu thập mẫu dấu giầy tại hiện trường, lại chỉ phát hiện dấu giầy của Vũ và Tương. Nhưng tín hiệu điện thoại của Huệ có xuất hiện ở hiện trường vụ án, người giả mạo Tương nhắn tin cho chị gái cũng có cách dùng từ rất giống Huệ...

Ngày 4/3, viện kiểm sát và tòa án địa phương ra lệnh bắt Huệ và Vũ. Dân mạng Đài Loan vào Facebook của Huệ chửi bới, nhiều người nổi tiếng cũng lên mạng xã hội chỉ trích, lên án Huệ "lòng dạ rắn rết".

Duy chỉ có mẹ Huệ không tin con gái giết người, chạy khắp các tòa nhà xung quanh xin lại video giám sát, cuối cùng tìm được bằng chứng ngoại phạm chứng minh cả ngày 1/3 Huệ vẫn ở nhà, đến tận 18h20 mới ra khỏi nhà, trong khi thời gian Tương bị hại là khoảng 13h30 cùng ngày.

Tiếp theo, cảnh sát tìm được người bị tưởng lầm là Tương trong video an ninh, đó là một người ở trên tòa nhà này. Chỉ có tầng hầm tòa nhà bỏ hoang, còn các tầng trên vẫn có người ở bình thường. Truy ngược lại hình ảnh trước khi hai người đi xuống tầng hầm, cảnh sát phát hiện người đi cùng với Vũ không phải Huệ mà chính là Tương. Kết quả xét nghiệm vật chứng cũng chứng thực hiện trường vụ án hoàn toàn không có dấu vết của Huệ, Huệ chưa bao giờ đến hiện trường.

Còn vì sao tín hiệu điện thoại di động của Huệ xuất hiện ở hiện trường vụ án, mẹ của Huệ nói với cảnh sát, Huệ đã bị mất điện thoại từ ngày 20/2 tức 10 ngày trước vụ án. Cảnh sát điều tra phát hiện người lấy trộm chính là Vũ.

Cảnh sát tiếp tục điều tra, phát hiện đồng hồ và ốp lưng điện thoại của Tương đều là Vũ cố ý "tặng" Huệ. Ngày 6/3, viện kiểm sát nhận định Huệ có bằng chứng ngoại phạm xác thực nên ra lệnh phóng thích.

Về nguyên nhân Vũ vu oan cho Huệ, cơ quan công tố suy đoán hắn phạm các tội cướp của, hiếp dâm, giết người, phải đối mặt với mức án chung thân hoặc tử hình. Nhưng nếu là "bị xúi giục giết người", khung hình phạt sẽ là từ 14 năm trở xuống. Vì vậy Vũ muốn vu oan cho Huệ là chủ mưu, biến chính mình thành tòng phạm để tránh bị tuyên án tử hình. Ngay từ đầu hắn đã có kế hoạch này chứ không phải sau khi gây án mới nghĩ đến chuyện vu oan.

Trình Vũ bị cảnh sát bắt giam. Ảnh: Toutiao

Trình Vũ bị cảnh sát bắt giam. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát chắp nối các chi tiết, kết luận, khoảng 11h30 ngày 1/3, Tương và Vũ gặp mặt, cùng đi bộ đến "địa điểm chụp ảnh". Khoảng 13h, Vũ vờ nói phải đi qua tầng hầm sang phía bên kia mới đến nơi, dẫn Tương đi xuống hầm. Sau khi xác nhận bốn bề vắng lặng, Vũ bắt đầu thực hiện tội ác, tìm cách đổ tội cho Huệ nếu bị phát hiện.

Ngày 20/6/2017, cơ quan công tố kiến nghị xử Vũ tử hình. Tuy nhiên trong phiên sơ thẩm ngày 10/7, Vũ chỉ bị tuyên án chung thân vì thủ đoạn gây án không "đặc biệt tàn nhẫn", đồng thời ý định ban đầu chỉ là cưỡng hiếp mà không phải có ý đồ giết người từ trước.

Vũ cười hớn hở vì thoát án tử. Sau đó hắn viện lý do mắc bệnh tâm thần, kháng cáo hai lần nhưng đều bị tòa phúc thẩm bác bỏ.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.1729544-cas-nahn-yk-od-ib-uam-iougn-na-uv-cuhk-nau/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Uẩn khúc vụ án người mẫu bị đố kỵ nhan sắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools