vĐồng tin tức tài chính 365

Tỷ phú Warren Buffett khuyên điều nên làm trong thời lạm phát cao

2022-05-05 19:07

Lạm phát tại Mỹ đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế nước này khi mọi thứ, từ khí đốt đến hàng tạp hóa, đều tăng giá chóng mặt.

CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett cho rằng, rất khó để tránh tác động của lạm phát đến túi tiền, nhưng có một số cách mọi người có thể thực hiện để tự bảo vệ mình khỏi tác động của nó.

Phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên năm 2022 của Berkshire Hathaway, tỷ phú Buffett đã lặp lại lời khuyên lâu nay của ông rằng một trong những biện pháp hữu hiệu nhất trước tác động của lạm phát là hãy trau dồi kỹ năng của bản thân và nỗ lực trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực mà bạn am hiểu.

"Điều tốt nhất bạn có thể làm là hãy đặc biệt giỏi về một thứ gì đó", tỷ phú 91 tuổi đưa ra lời khuyên.

Lấy ví dụ về các nghề như bác sĩ và luật sư, ông Buffett cho rằng: "Những người này sẽ cung cấp cho bạn một số thứ mà họ tạo ra để đổi lấy những gì bạn cung cấp".

"Các kỹ năng không giống như tiền tệ, đây là một con đường chống lạm phát hiệu quả", Buffett nói thêm, "nếu kỹ năng mà bạn sở hữu được ưa chuộng, nó vẫn sẽ phát huy tác dụng bất kể đồng USD trị giá bao nhiêu".

Theo Buffett, khoản đầu tư tốt nhất lúc này là phát triển bản thân và điều đó hoàn toàn không bị đánh thuế.

Trước đó, vào năm 2009 khi cuộc đại suy thoái kết thúc, ông Buffett, lúc đó 78 tuổi, cũng đã khuyên rằng: "Điều tốt nhất nên làm là đầu tư vào bản thân".

Vào thời điểm đó, nhà đầu tư huyền thoại này cũng cho rằng mọi người nên đầu tư vào "một công việc kinh doanh tuyệt vời", tạo ra các sản phẩm có nhu cầu. Chỉ cần đạt được điều này, hiệu suất của đồng USD sẽ không còn là vấn đề lớn.

Lấy Cola-Cola làm ví dụ, ông nói rằng mọi người sẽ vẫn muốn loại nước ngọt yêu thích này trong nhiều thập kỷ nữa và lạm phát không đóng vai trò gì trong quyết định của họ. "Điều đó không tạo ra sự khác biệt nào đối với mặt bằng giá cả, bởi vì mọi người vẫn luôn trả tiền cho những sản phẩm họ thích", vị tỷ phú cho biết.

Warren Buffett: Bitcoin không tạo ra bất cứ giá trị nàoWarren Buffett: Bitcoin không tạo ra bất cứ giá trị nào

VTV.vn - Dù Bitcoin đã dần được giới tài chính và đầu tư truyền thống chấp nhận trong những năm gần đây, nhưng Warren Buffett vẫn giữ lập trường hoài nghi với Bitcoin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.24342407150502202-oac-tahp-mal-ioht-gnort-mal-nen-ueid-neyuhk-tteffub-nerraw-uhp-yt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tỷ phú Warren Buffett khuyên điều nên làm trong thời lạm phát cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools