Thị trường "shopping công nghệ" và dịch vụ mua trả góp online
Theo số liệu báo cáo của Facebook vào cuối năm 2021 về hành vi mua sắm tại khu vực Đông Nam Á, giá trị mua sắm online tại thị trường Việt Nam tăng 150% so với năm 2020, cùng danh mục hàng hoá được mở rộng hơn 50%. Việt Nam là thị trường được kỳ vọng có mức tăng trưởng tốc độ nhất khu vực Đông Nam Á, dự tính đạt 56 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026, tăng 430% so với con số 13 tỷ đô la Mỹ đã đạt trong 2021. Con số này cho thấy cánh cửa "shopping công nghệ" ngày càng rộng mở và tác động lớn đến thị hiếu và thị trường Việt Nam.
Phương thức thanh toán khi mua hàng trực tuyến cũng có nhiều thay đổi, nhờ vào sức hút của hình thức mua trả góp online, mua trước trả sau, hoàn tiền mua sắm,… lượng người sử dụng tăng 82% so với năm 2020, chiếm 58% hình thức thanh toán so với sử dụng tiền mặt.
Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2021, lượng người tiêu dùng sử dụng hình thức mua trả góp online chiếm hơn 40% so với các hình thức thanh toán khác. Không chỉ nhắm đến các mặt hàng công nghệ, điện máy giá trị lớn, hình thức thanh toán này đã mở rộng đến các mặt hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp,… Đây cũng được xem là xu hướng chi tiêu thúc đẩy tốc độ phát triển nhanh của shopping công nghệ.
Mua trả góp online – Hình thức chi tiêu song hành cùng shopping công nghệ
Sau thời điểm đại dịch Covid-19 bùng nổ, người tiêu dùng dần hình thành thói quen mua hàng trực tuyến, hạn chế ra đường và tiếp xúc nơi đông người. Ưu điểm của thói quen này chính là tiết kiệm được thời gian, không bị ràng buộc về mặt địa lý và khung giờ mua sắm.
Đây cũng là ưu điểm dành cho hình thức mua trả góp online. Khách hàng có thể đăng ký tại nhà, không cần chờ nhân viên công ty tài chính liên hệ làm hồ sơ hay cung cấp các giấy tờ công chứng rườm rà. Tất cả quá trình đã được tinh gọn nhờ áp dụng tiến bộ công nghệ trong thời đại 4.0.
Đối tượng khách hàng thuộc thế hệ Gen Y và Z ngày càng quan tâm về các ứng dụng tài chính nhờ quy trình đơn giản giúp họ sở hữu ngay sản phẩm mong muốn với số tiền được chia nhỏ và trả dần hàng tháng. Chính nhờ đặc điểm này mà các khoản chi tiêu vẫn được đảm bảo và áp lực tài chính cũng được giảm thiểu.
Thị trường mua trả góp online ngày càng sôi động
Ứng dụng Kredivo
Ngày càng có nhiều ứng dụng mua trả góp online ra đời khiến thị trường cạnh tranh và sôi động hơn bao giờ hết. Sự cạnh tranh về lãi suất, phí chuyển đổi, thời gian chi trả giữa các ngân hàng và công ty công nghệ tài chính (Fintech) đem lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng.
Kredivo Việt Nam là công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia. Ưu điểm của mua trả góp thông qua ứng dụng Kredivo, hay còn gọi là mua trước trả sau chính là lãi suất 0% với kỳ hạn từ 30 ngày đến 3 tháng. Người tiêu dùng hoàn toàn không mất phí đăng ký hay phí thường niên. Bên cạnh mua trả góp online, Kredivo còn giúp kết nối người dùng với các tổ chức cung cấp các dịch vụ khác như vay cá nhân, thanh toán hoá đơn cố định như hoá đơn điện, nước, tiền điện thoại.
Hiện nay Kredivo đã kết nối với nhiều đối tác tại Việt Nam để mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng trong mua sắm như FPT Shop, CellphoneS, Mytour, Happy Skin, Haravan, Xinhtuoi, Divui, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N…
Hình thức mua trả góp online hứa hẹn sẽ góp phần khuấy động thị trường thanh toán online để thúc đẩy xu thế "shopping công nghệ" tại trường Việt Nam.
http://tintuc.vdong.vn/05/1338529.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.43361826150502202-divoc-uah-iom-naot-hnaht-eht-ux-enilno-pog-art-aum/nv.zibefac