vĐồng tin tức tài chính 365

Thu nhập trung bình vẫn có thể cho con học trường quốc tế

2022-05-06 17:53

Cũng với mức chi phí như trên, phụ huynh lớp 1 nay có thêm một lựa chọn là cho con học tại một trường thành viên của hệ thống Trường quốc tế Canada (CISS) thông qua chương trình "Học phí đồng hành".

Hệ thống CISS có 4 trường thành viên, Trường quốc tế Canada (CIS), Trường Song ngữ quốc tế Canada (BCIS), Trường Tiểu học - THCS - THPT Albert Einstein (AES) và Trường Mầm non Canada Việt Nam (CVK), tọa lạc tại quận 7 và huyện Bình Chánh (TP.HCM) với chương trình giáo dục đa dạng từ chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đến liên kết với nước ngoài như chương trình phổ thông Ontario (Canada), Tú tài quốc tế (IBDP), lộ trình lấy Chứng chỉ Trung học Anh (IGCSE) hoặc AS/A-Levels, chương trình Trung học bang Victoria của Úc (VCE). Mức học phí của các trường dao động từ 122 triệu đến hơn 700 triệu đồng/năm tùy chương trình và cấp học.

Từ năm học 2022 – 2023, CISS xây dựng chương trình hỗ trợ tài chính "Học phí đồng hành" có quy mô và giá trị ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay dành cho cả phụ huynh tiềm năng và phụ huynh hiện hữu. Theo đó, phụ huynh tham gia chương trình Học phí đồng hành được vay tín chấp để thanh toán học phí với hạn mức đến 900 triệu đồng trong thời hạn tối đa 5 năm, hoặc vay không giới hạn số tiền nếu có thêm tài sản thế chấp.

Điểm nổi bật nhất của "Học phí đồng hành" là khi phụ huynh vay ngân hàng, lãi suất phát sinh trong quá trình vay được nhà trường trả thay toàn bộ. Phụ huynh cũng được chia nhỏ số tiền học phí để đóng theo từng tháng, qua đó giúp giảm từ 30% - 40% chi phí phải đóng so với cách thanh toán học phí nguyên năm hay theo kỳ như thông thường. Đặc biệt, phụ huynh không phải bận tâm về biến động học phí vì nhà trường cam kết giữ nguyên mức học phí của năm học 2022-2023 trong suốt thời gian chương trình diễn ra.

Trước đó, CISS đã tiên phong triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tài chính cho phụ huynh như "Phụ huynh sáng lập", "Thành viên ưu đãi",  "Thành viên đặc biệt", "Passport to CISS",…

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Tổng Giám đốc Khôi Nguyên Education (KNE), chủ đầu tư CISS đưa ra tính toán: Với mức chi trả từ 7 triệu đồng/tháng, phụ huynh hoàn toàn có thể cho con theo học lớp 1 tại trường liên cấp Albert Einstein (AES). Khi học sinh lên các bậc học lớn hơn, mức học phí sẽ dao động từ 11-13 triệu/tháng cho một lộ trình. Với hệ Song ngữ tại BCIS, mức học phí theo tháng bình quân khoảng từ 13-15 triệu đồng. Riêng với CIS, học sinh học môi trường quốc tế hoàn toàn theo chương trình phổ thông Ontario của Sở Giáo dục Toronto (Canada), học phí tối đa khi tham gia chương trình khoảng từ 25 - 35 triệu đồng/tháng.

Theo nhận xét từ anh Nguyễn Quốc Phong, phụ huynh đang tìm trường tiểu học cho con trong năm học mới, các mức học phí đa dạng của nhà trường phù hợp với rất nhiều gia đình Việt có mức sống từ trung bình đến khá giả. Anh Phong chia sẻ thêm, gia đình anh sẵn sàng chi trả 13-15 triệu đồng/tháng để đầu tư giáo dục cho con với mong muốn con có điều kiện phát triển toàn diện về năng lực, thể chất và kỹ năng sống. Sau khi tham khảo nhiều cơ sở giáo dục, anh lựa chọn trường BCIS vì phương pháp giáo dục tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, nhiều không gian xanh cho các bé vừa học vừa khám phá, nhiều hoạt động ngoại khóa để con tự tin thể hiện và học hỏi. Anh cũng tham gia gói "Học phí đồng hành" vì muốn đảm bảo tài chính cho hành trình học tập lâu dài của con tại trường.

Thu nhập trung bình vẫn có thể cho con học trường quốc tế - Ảnh 1.

CISS giúp học sinh phát triển toàn diện kỹ năng của công dân toàn cầu

Được biết, nhiều năm nay học sinh CIS, BCIS và AES luôn có thành tích học tập ưu tú. Mỗi năm, có hàng trăm học sinh của trường sau khi tốt nghiệp đã nhận được học bổng giá trị từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Tính đến hết tháng 3 năm nay, chỉ riêng học sinh cuối cấp tại CIS đã nhận được hơn 40 thư mời nhập học sớm từ các đại học lớn trên thế giới, với nhiều mức học bổng khác nhau, từ vài nghìn đến hàng trăm nghìn USD. Riêng tại AES và BCIS giảng dạy chương trình chính khoá của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, hàng năm, 100% học sinh của hai trường này luôn đạt điểm tối đa môn tiếng Anh và được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT theo quy định. Đa số học sinh tốt nghiệp BCIS và AES đều đi du học hoặc vào các đại học quốc tế ở trong nước và đạt nhiều học bổng giá trị. 

Dù đạt được kết quả đào tạo ấn tượng, nhưng bà Kiều Oanh cho biết, mục tiêu của nhà trường là không chỉ đem lại kiến thức cho học sinh mà gầy dựng cho các em một hệ thống các kỹ năng của một công dân toàn cầu. Môi trường tại CISS được mô phỏng như một xã hội phương Tây thu nhỏ với học sinh là chủ thể của quá trình đào tạo, không chỉ giỏi về tiếng Anh mà còn được giáo dục tính cách bằng hành động thực tiễn. Bên cạnh đó, việc phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tư duy phản biện, cách tổ chức, quản lý tập thể và ý thức nơi công cộng cũng được nhà trường chú trọng, giúp các em khi đi du học tại một đất nước xa lạ không bị "sốc văn hóa", dễ dàng hội nhập môi trường quốc tế.

http://tintuc.vdong.vn/05/1339672.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.8020017160502202-et-couq-gnourt-coh-noc-ohc-eht-oc-nav-hnib-gnurt-pahn-uht/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu nhập trung bình vẫn có thể cho con học trường quốc tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools