Cơ quan quản lý nhà nước về phát thanh và truyền hình Trung Quốc cho biết các nền tảng phát trực tuyến cần phải cấm trẻ vị thành niên tặng tiền cho livestreamer. Có một thực tế phổ biến chính là người xem sẽ mua quà tặng ảo nhưng lại có thể đổi thành tiền mặt.
Các nền tảng phát trực tiếp như vậy đã khiến trẻ vị thành niên say mê các hành vi cho tiền bừa bãi. Điều đó khiến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ bị tổn hại nghiêm trọng, cơ quan này nói.
Các quy tắc này sẽ tiếp tục giáng đòn vào lĩnh vực livestream, với việc các nhà chức trách đã khởi động chiến dịch quảng bá những gì họ cho là nội dung phù hợp và hợp pháp trên các nền tảng trực tiếp vào tháng trước.
Thị trường phát livestream khổng lồ ở Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng. Hiện tượng bán hàng livestream - còn được gọi là "thương mại trực tiếp" hoặc "thương mại điện tử phát trực tiếp" - đã bùng nổ ở Trung Quốc sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020.
Các nền tảng như vậy giúp livestreamer bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua video trực tiếp và có thể kéo dài hàng giờ. Ngoài các cá nhân nổi tiếng trên internet, người bán hàng còn bao gồm những gã khổng lồ công nghệ như Taobao của Alibaba, Kuaishou, Pinduoduo, Douyin của ByteDance.
Năm ngoái, một số công ty đã báo cáo sự bùng nổ trong hoạt động phát trực tiếp.
http://tintuc.vdong.vn/05/1341021.htm