vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận con nuôi rồi bán sang Trung Quốc

2022-05-09 03:19

Tình, quê Vĩnh Phúc, cùng Nguyễn Thị Hội, 40 tuổi và Dường Tài Múi, 46 tuổi, ngụ Quảng Ninh, bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) xét xử về tội Mua bán người dưới 16 tuổi, ngày 5/5. Nạn nhân trong vụ án là cháu Minh, con trai chị Ngô ở Đồng Nai.

Cáo trạng xác định, chị Ngô sống như vợ chồng với người đàn ông và có hai con chung. Do hoàn cảnh khó khăn, quá trình chung sống cả hai thường xảy ra mâu thuẫn nên chị Ngô muốn cho con trai thứ hai, 21 ngày tuổi, làm con nuôi để cháu có cuộc sống tốt hơn.

Ngày 13/1/2021, chị này tham gia trang Facebook Tìm và cho nhận con nuôi, đăng thông tin với nội dung "hiện tại khó khăn không đủ khả năng nuôi con, ai cần nuôi xin liên hệ". Cũng là thành viên nhóm này, Tình kêu Hội đứng ra nhận cháu bé làm con nuôi rồi giao lại cho mình, hứa sẽ trả tiền.

Hội sau đó nói với chị Ngô sẽ đối xử với cháu bé như con ruột, đảm bảo cho bé cuộc sống tốt nhất. Người mẹ đồng ý, "xin" 25 triệu đồng tiền bồi dưỡng và hẹn gặp giao con vào ngày 14/1/2021 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lúc này, Hội đang ở Thái Nguyên nên báo cho Tình biết chi phí đưa cháu Minh về đến sân bay Nội Bài là 33 triệu đồng. Tình gọi điện cho người đàn ông tên Quang (sống tại Trung Quốc) báo có người muốn cho con trai 21 ngày tuổi, chi phí là 33 triệu đồng thì người này đồng ý.

Đến giờ hẹn, chị Ngô thuê xe đưa con đến sân bay giao cho Hội, nhận 22 triệu đồng và một điện thoại. Hội dùng giấy tờ tùy thân của người con nuôi khác làm thủ tục đưa cháu ra Hà Nội.

Chiều cùng ngày, Tình đi taxi đến sân bay Nội Bài đón cháu bé rồi đưa về nhà ở Vĩnh Phúc. Chị ta gọi báo cho Quang biết và được người này hướng dẫn đưa cháu bé tới Quảng Ninh giao cho Múi (người dân tộc).

Sáng hôm sau, Tình đưa cháu bé đến điểm hẹn giao cho Múi và nói mình đã mua với giá 33 triệu đồng. Múi sau đó liên lạc với người phụ nữ (sống tại Trung Quốc) hẹn giao bé trai tại khu vực biên giới.

Sau khi giao con, chị Ngô không liên lạc được với Hội. Lo sợ con bị bán cho người khác, ngày 15/1/2021, chị này đến Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất trình báo. Cảnh sát tìm được Múi, vận động liên hệ với người phụ nữ sống tại Trung Quốc xin nhận lại cháu bé.

Quá trình điều tra và xét xử, Hội khai được hưởng lợi 4 triệu đồng. Còn Tình cho rằng giao bé trai cho Múi theo yêu cầu của Quang để người này giúp Tình sang Trung Quốc lấy chồng.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến quyền tự do thân thể của trẻ em, do đó cần phải xử lý nghiêm nên tuyên phạt Tình 12 năm tù, Hội 10 năm, Múi 8 năm.

Đối với Quang và người phụ nữ sống tại Trung Quốc, cơ quan điều tra chưa xác minh được nhân thân, đang tiếp tục làm rõ, xử lý sau.

Thảo Mi

* Tên người mẹ đã thay đổi

Xem thêm: lmth.4360644-couq-gnurt-gnas-nab-ior-ioun-noc-nahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận con nuôi rồi bán sang Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools