vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán đầu phiên: Người cầm tiền đang có cơ hội lớn

2022-05-10 12:05

Nhiều mã chứng khoán đã nằm gần giá sàn ngay khi thị trường mở cửa. Lực bán giảm dần về giữa phiên. Nhiều mã chuyên từ giảm sâu sang tăng mạnh, cụ thể là ngành thủy sản, sản xuất tiêu dùng: ASM, ANV, VGT, GMD, HBC, SSI, HT1…

Trong nhóm VN30, mã tăng đang chiếm ưu thế với hơn 18 mã, 12 mã giảm. Nhóm tiêu dùng, công nghệ, ngân hàng tăng tốt như: BID, PNJ, FPT…

Chứng khoán đầu phiên: Người cầm tiền đang có cơ hội lớn - Ảnh 1.

Biểu đồ chỉ số giảm mạnh rồi hồi phục theo hình chữ V

Giám đốc một công ty chứng khoán cho rằng thị trường phiên sáng nay đã rơi vào cảnh nhiều tài khoản của nhà đầu tư bị "bỏ bê" không quan tâm nên các công ty chứng khoán tự xử lý, họ tự bán cổ phiếu để thu hồi tiền nhà đầu tư đã vay mua cổ phiếu. Rõ ràng là áp lực chồng áp lực nên thị trường khó có thể hồi phục ngay. Nhà đầu tư cầm tiền trong giai đoạn này hoàn toàn nắm thế chủ động. Trong khi các nhà đầu tư thua lỗ đã thực sự mất đà, mất lực và mất niềm tin.

Trong khi đó, những nhà đầu tư đã rút ra sớm, đang cầm tiền hoặc tìm dòng tiền mới tham gia bắt đáy trong giai đoạn này nhiều khả năng sẽ chiến thắng. Bởi lẽ, trong cùng một phiên giao dịch, có lúc cổ phiếu giảm 5-6% nhưng ngay sau đó lại tăng 1-3% thì nhà đầu tư có thể "lướt sóng" kiếm lãi 5-10%, thậm chí 12% nếu biết canh thời điểm.

Một số chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán thế giới đã đỏ lửa trong phiên ngày 9-5 nên kéo theo thị trường chứng khoán trong nước bất ổn. Thực tế, những thông tin làm ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư đã được công bố, trong giai đoạn tiếp theo chỉ là nhặt cổ phiếu tốt.

Xem thêm: mth.13940730101502202-nol-ioh-oc-oc-gnad-neit-mac-iougn-neihp-uad-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán đầu phiên: Người cầm tiền đang có cơ hội lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools