vĐồng tin tức tài chính 365

Để chuỗi cung ứng không bị đứt gãy

2022-05-11 05:40

Theo thống kê từ các hiệp hội, khoảng 60 - 70% doanh nghiệp may mặc, da giày, điện tử sẽ thiếu nguyên phụ liệu sản xuất vào tháng 6 tới. Do đặc điểm sản xuất công nghiệp khép kín, chỉ cần thiếu 1 phụ liệu, sản phẩm cũng không thể hoàn thiện đưa ra tiêu thụ được. Tìm kiếm nguyên liệu trong nước đang là giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Dự kiến tung ra khoảng 500.000 cặp sách vào năm học mới nhưng Công ty May túi xách Minh Tiến (Miti) không thể tăng ca sản xuất vì thiếu da lót cặp sách. Để không lãng phí 90% nguyên liệu đã chuẩn bị, phương án tìm kiếm nguyên liệu từ thị trường nội địa đã được doanh nghiệp tính toán đến, tức là nhập hàng của doanh nghiệp nước ngoài nhưng sản xuất tại Việt Nam.

Để chuỗi cung ứng không bị đứt gãy - Ảnh 1.

Tìm kiếm nguyên liệu trong nước đang là giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì chuỗi cung ứng bị đứt gãy. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

"Chủ động được nguyên liệu trong nước thì giá thành sẽ giảm nhiều. Giá thành và chi phí vận chuyển sẽ giảm khá nhiều", ông Nguyễn Trí Kiên, Tổng Giám đốc Công ty May túi xách Minh Tiến (Miti), cho biết.

Thiết lập chuỗi cung ứng mới với nguyên liệu do các doanh nghiệp FDI sản xuất tại Việt Nam đang là giải pháp để doanh nghiệp không đứt gãy chuỗi cung ứng từ nước ngoài.

"Tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp của KCN Long Hậu với các nhà cung cấp hoặc những đơn vị phân phối bên ngoài nhằm giúp các doanh nghiệp là khách hàng của Long Hậu hoạt động hiệu quả, có nhà cung cấp tốt", ông Bùi Lê Anh Hiếu, Giám đốc Tiếp thị Kinh doanh, Chủ đầu tư KCN Long Hậu, Long An, cho hay.

Theo các chuyên gia, sau đại dịch, các chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy nên khả năng hồi phục phải có thời gian lâu dài. Hình thành chuỗi cung ứng mới với các nguyên liệu nội địa đang là xu thế giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng, bởi ưu thế của nguyên, phụ liệu trong nước là giá rẻ hơn nguyên, phụ liệu nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Việt Nam khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứngViệt Nam khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng

VTV.vn - Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là nhận định của nhiều trang báo quốc tế tuần qua.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81993820201502202-yag-tud-ib-gnohk-gnu-gnuc-iouhc-ed/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Để chuỗi cung ứng không bị đứt gãy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools