vĐồng tin tức tài chính 365

Nghi vấn sai phạm tại dự án đại lộ đẹp nhất Phan Thiết

2022-05-12 03:20

Sáng 11/5, Công an và VKSND tỉnh Bình Thuận phối hợp các ngành chức năng TP Phan Thiết đo đạc hiện trạng, diện tích đất tại khu vực đại lộ Lê Duẩn - con đường rộng và đẹp nhất thành phố.

Động thái này được thực hiện sau hơn 5 tháng cơ quan điều tra khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, để làm rõ các dấu hiệu sai phạm trong việc thu hồi đất của 113 hộ dân và 8 tổ chức trên địa bàn phường Phú Trinh, Phú Thủy, Bình Hưng.

Tổ công tác kiểm tra thực địa nhà dân bên đường Lê Duẩn, sáng 11/5. Ảnh: Đức Duy

Tổ công tác kiểm tra thực địa nhà dân bên đường Lê Duẩn, sáng 11/5. Ảnh: Đức Duy

Đại lộ Lê Duẩn dài gần 3 km, nối từ ga Phan Thiết đến tượng đài Chiến Thắng đầu đường Nguyễn Tất Thành, được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt quy hoạch xây dựng từ năm 2010, đến năm 2018 hoàn thành. Để thực hiện dự án, UBND TP Phan Thiết phải thu hồi khoảng 46.500 m2 đất tại 3 phường.

Cuối năm ngoái, Thanh tra tỉnh Bình Thuận kết luận có dấu hiệu sai phạm trong việc thu hồi đất, đền bù, giải tỏa và bố trí tái định cư tại dự án này. Trong đó, một số cán bộ bị thu hồi diện tích nhỏ nhưng được đền bù khu đất tái định cư ở vị trí đắc địa...

UBND, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ tái định cư, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Phan Thiết và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Thuận... được cho là có liên quan đến các sai phạm trên. Hồ sơ sau đó được chuyển cho Công an tỉnh Bình Thuận điều tra.

Đại lộ Lê Duẩn nối từ Quốc lộ 1 vào trung tâm TP Phan Thiết. Ảnh: Đức Duy

Đại lộ Lê Duẩn nối từ Quốc lộ 1 vào trung tâm TP Phan Thiết. Ảnh: Đức Duy

Việt Quốc

Xem thêm: lmth.7502644-teiht-nahp-tahn-ped-ol-iad-na-ud-iat-mahp-ias-nav-ihgn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghi vấn sai phạm tại dự án đại lộ đẹp nhất Phan Thiết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools