Tràng pháo tay của báo giới dành cho sự trở lại của Trúc Nhân sau hơn 2 năm - Video: TIẾN VŨ
Với Bốn chữ lắm, Thật bất ngờ, Sáng mắt chưa, Lớn rồi còn khóc nhè, Trúc Nhân dần ghi dấu trong làng nhạc là một “thương hiệu MV” luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm âm nhạc độc đáo, mới lạ cho khán giả.
Nhưng vô tình, đó cũng trở thành một áp lực không nhỏ cho ca sĩ sinh năm 1991 khi tự đặt ra tiêu chuẩn cho mình là phải đáp ứng được 3 yếu tố trong 1 sản phẩm: chuyên môn, cá tính và đại chúng.
“Nhân không muốn mình là một ca sĩ quá giải trí rồi không ai công nhận giọng hát. Nhân cũng không muốn được công nhận giọng hát nhưng lại không ai đón nhận âm nhạc của mình.
Và điều quan trọng nhất, khó nhất là việc đặt để cá tính vào trong các sản phẩm làm sao để khán giả vừa nhìn là có thể nhận ra Trúc Nhân ngay mà không nhầm lẫn với bất kỳ ai. 3 yếu tố ấy tôi luôn cố gắng dung hòa và đó cũng chính là tư duy làm nghệ thuật của Trúc Nhân” - anh tâm sự.
Trúc Nhân là một trong những ca sĩ chịu chi nhất khi làm MV - Ảnh: Nhân vật cung cấp
So với một Trúc Nhân biến hóa và lắm trò trước đây, sự lựa chọn chủ đề khá phổ thông là tình yêu đôi lứa trong Có không giữ mất đừng tìm khiến không ít người hoài nghi liệu anh có giữ vững phong độ sau loạt sản phẩm gây ấn tượng mạnh với công chúng.
Hơn ai hết, Trúc Nhân ý thức rõ điều này. Đó là lý do vì sao anh phải tái quay MV 2 lần, chi 1 tỉ cho 3 đại cảnh không ưng ý nên phải quay lại, quy tụ sự tham gia của 300 vũ công và đặc biệt là trước khi phát hành, Đinh Hà Uyên Thư đã gửi 45 bản dựng MV mới nhận được cái gật đầu tâm đắc của “gia chủ”.
Trấn Thành nghe được thông tin này và liền hỏi đạo diễn MV có còn muốn làm việc với Trúc Nhân nữa không? Đinh Hà Uyên Thư được nước liền “bóc phốt" bạn: “Trúc Nhân là nghệ sĩ rất kỹ tính, tinh mắt, sai sót nhỏ là thấy liền nên mình cũng được truyền cái cảm hứng đó. Phải nói khi hoàn thành MV khiến mình cảm thấy rất đã".
Miu Lê vào vai một cô gái mạnh mẽ, độc lập nhưng không kém phần vui nhộn, lém lỉnh trong MV - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Một điểm sáng không thể bỏ qua ở MV này là diễn xuất của “diễn viên hài” Miu Lê. Không chỉ hết mình “cosplay" (hóa trang) thành người yêu cũ thích đeo bám, cô còn lăn xả ở nhiều phân cảnh để mang đến những nét diễn duyên dáng, tạo tiếng cười cho người xem.
Trúc Nhân cho rằng nếu không là Miu Lê thì không là ai khác. Từ diễn xuất tự nhiên đến độ “tưng tửng” có sẵn trong máu của cô nàng đã làm bật nhân vật nữ chính, một mẫu phụ nữ hiện đại, độc lập và biến nhân tình cũ của mình trở nên… hợm hĩnh.
Còn Miu Lê thì sao? Giọng ca Lặng thầm yêu thẳng thắn chia sẻ rằng ngay khi nhận được lời mời tham gia MV của Trúc Nhân, cô đã đồng ý ngay vì tin rằng: “Hợp tác với Trúc Nhân thì chỉ có thể… có lợi vì những sản phẩm của bạn rất chỉn chu, chất lượng và độc đáo”.
MV 'Có không giữ mất đừng tìm' - Nguồn: Trúc Nhân
Không riêng MV, phần âm nhạc được Trúc Nhân cùng 4 nhà sản xuất TDK, Minh Hoàng, Long X, Nguyễn Hải Phong dành nhiều chất xám. Giai điệu dồn dập đặt trong một bản phối sôi động, biến hóa đã thể hiện rõ những “đặc sản" trong âm nhạc của Trúc Nhân: nhanh, mạnh, sôi nổi khiến người nghe muốn nhún nhảy ngay khi chạm tai.
Dù trong quá trình thu âm, Trúc Nhân mắc COVID-19 với tình trạng khá nặng nhưng anh đã khắc phục được để tiếp tục chinh phục những quãng cao. Nếu trước đây, khán giả thường thấy Trúc Nhân trào lộng, hài hước thì ở Có không giữ mất đừng tìm - cũng hóm hỉnh, vui nhộn đấy nhưng đã có phần chững chạc hơn, điềm đạm hơn.
“Nếu mọi người để ý ca từ của bài hát không quá chua ngoa, đanh đá hay ẩn dụ. Ngược lại, nó rất thẳng thắn, mạnh mẽ đúng kiểu của một người đàn ông trưởng thành. Và Bùi Công Nam đã hỗ trợ Nhân thể hiện được sự nam tính đó rất tốt” - ca sĩ bày tỏ.
Và cho đến tối 12-5, khi được phát hành, sản phẩm “trầy trật nhất trong sự nghiệp" của giọng ca Sáng mắt chưa đang nhận về nhiều lời khen ngợi, tiếp tục khẳng định thêm lần nữa dấu ấn độc đáo của Trúc Nhân trên thị trường nhạc Việt: một nghệ sĩ có trái tim nhiệt huyết với nghệ thuật và cái đầu đủ “lạnh” để không lặp lại chính mình.
TTO - Dù đã thành danh và có chỗ đứng nhất định, các ca sĩ kỳ cựu ít nhiều vẫn cảm thấy áp lực khi tìm cho mình lối đi riêng trên thị trường nhạc Việt không ngừng biến động, xoay chuyển.
Xem thêm: mth.37050921221502202-nahn-curt-auc-peihgn-us-tahn-tart-yart-cahn-ma-mahp-nas-gnort-ig-oc/nv.ertiout