vĐồng tin tức tài chính 365

Vàng đối diện nguy cơ bán tháo

2022-05-13 09:42

Hôm nay 13-5, giới đầu tư đổ xô vào mua đồng USD vì kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ hành động mạnh mẽ trong việc tăng lãi suất sắp đến. Nguyên nhân là lạm phát tại Mỹ vẫn đang tăng nóng, chưa có dấu hiệu suy giảm.

Theo ông Bart Melek, chuyên gia vàng Ngân hàng TD Securities, đồng USD đang tăng giá, ngoài ra, thị trường đang nhận ra khả năng tăng lãi suất khá mạnh mẽ.

Do đó, giới đầu tư đang mạnh tay bán tháo vàng và điều này làm tổn hại đến giá vàng. Giá vàng thế giới đã áp sát mốc 1.800 USD và hoàn toàn có khả năng rớt xuống mức 1.750 USD/ounce, tương đương 49,1 triệu đồng/lượng.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích Quỹ OANDA cho biết, đồng USD đang đặt vàng vào vùng nguy hiểm và việc phá vỡ mức 1.800 USD có thể dẫn đến việc bán tháo mạnh. Hiện vàng khó có thể thu hút bất kỳ sự chú ý nào cho đến khi động thái tăng giá của đồng USD kết thúc.

Trong phiên giao dịch hôm nay, vàng rớt mạnh chỉ còn 1.817 USD/ounce, tương đương 51 triệu đồng/lượng.

Hiện vàng PNJ bán ra tại thị trường trong nước là 55,4 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng SJC là 70,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức chênh lệch giữa vàng SJC và thế giới đã lên 19 triệu đồng/lượng.

Xem thêm: lmth.208976tsop-oaht-nab-oc-yugn-neid-iod-gnav/nv.olp

“Vàng đối diện nguy cơ bán tháo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools