vĐồng tin tức tài chính 365

Mở lớp học đầu tư để lừa tiền

2022-05-13 15:36

Ngày 13/5, Dũng, 38 tuổi, bị Công an quận Hà Đông, khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty Cổ phần tầm nhìn Gia Nguyễn Group thành lập từ 2008 với ngành nghề kinh doanh chính là khai thác bãi thải ở mỏ than cọc 6, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Năm 2019, do làm ăn thua lỗ, Dũng vay của 8 người hơn 70 tỷ đồng.

Lúc này, Dũng chỉ đạo nhân viên phát triển phần mềm "Nền kinh tế chia sẻ". Anh ta sau đó cho lắp đặt các màn hình tivi tại các địa điểm trên 10 tỉnh thành rồi thông qua ứng dụng để phát quảng cáo, thu tiện lợi nhuận. Tuy nhiên, trên thực tế, Công ty Gia Nguyễn chưa ký được hợp đồng kinh doanh nào để sinh lời từ việc phát quảng cáo.

Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Do cần tiền trả nợ cá nhân và các chi phí hoạt động của công ty nên từ tháng 6/2021, Dũng chỉ đạo nhân viên quảng cáo hình thức kinh doanh này bằng cách mở các lớp học. Thông qua đây, công ty sẽ lôi kéo "con mồi" đến nghe để kêu gọi góp vốn vào công ty.

Dũng đặt ra yêu cầu số vốn ban đầu cần góp là 38 triệu đồng một người trở lên. Trong hợp đồng, Dũng sẽ thỏa thuận với các nhà đầu tư là hàng tháng công ty sẽ chi trả lãi 5%, tương đương 1,9 triệu đồng.

Ai giới thiệu thêm nhà đầu tư tham gia góp vốn sẽ được công ty trả "hoa hồng" đến 12% tùy theo "đầu người" giới thiệu. Trên hợp đồng ký kết, Dũng đưa thông tin số tài khoản của Công ty Gia Nguyễn để nhà đầu tư chuyển tiền vào nhưng thực tế đây là tài khoản cá nhân anh ta.

Cảnh sát xác định Dũng đã huy động được 500 hợp đồng kinh tế của 400 người với số tiền là 43 tỷ đồng. Tiền có được, Dũng trả nợ và chi tiêu cho các hoạt động để duy trì công ty.

Theo điều tra, mọi hứa hẹn của Dũng với nhà đầu tư đều là "bánh vẽ", với mục đích huy động tiền. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty Gia Nguyễn không phát sinh hóa đơn giá trị gia tăng mua bán và chưa kê khai lợi nhuận doanh nghiệp.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.3603644-neit-aul-ed-ut-uad-coh-pol-om/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở lớp học đầu tư để lừa tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools