vĐồng tin tức tài chính 365

Một nhà máy từng suýt bị đưa vào diện theo dõi vì 'đắp chiếu', nay đã hòa lưới điện

2022-05-13 18:20

Dự án có quy mô lớn, cung cấp 7,2 tỉ kWh điện

Với tổng công suất 1.200 MW, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 có quy mô công suất thuộc nhóm lớn nhất khu vực Đồng bằng Bắc Bộ với tổng mức đầu tư gần 2 tỉ USD.

Đây là một trong những dự án nguồn điện cấp bách khởi động từ năm 2011, được hưởng cơ chế đặc biệt trong quyết định 2414 của Chính phủ ký ngày 11-12-2013.

Đến năm 2019, dù cơ chế này đã có hiệu lực 5 năm nhưng vẫn chưa có hướng dẫn cho một số nội dung vướng mắc, khiến cho PVN phải đưa ra kiến nghị được cung cấp tiền để "cứu" dự án.

Đáng chú ý, tại cuộc họp vào tháng 7-2019 với sự tham gia của các lãnh đạo thời điểm đó là Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh, chủ tịch PVN đã khẳng định:

"Nếu không có tiền thì đóng cửa dự án và tôi sẽ ký trả dự án, tôi chấp nhận kỷ luật. Không vay được thì phải bỏ tiền túi ra làm, hoặc đi vay chỗ khác, cơ cấu tài chính thì chúng tôi sẽ tự thu xếp".

Sau nhiều cuộc họp của các cấp lãnh đạo Chính phủ, bộ ban ngành và chủ đầu tư là PVN để tháo gỡ cho dự án, nguồn tiền tài chính giúp cho dự án từ chỗ "đóng băng" đã thi công trở lại.

Dự kiến, sau khi hoàn thành đưa vào vận hành, hằng năm nhà máy sẽ cung cấp trên 7,2 tỉ kWh điện cho lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Xem thêm: mth.44304217131502202-neid-ioul-aoh-ad-yan-ueihc-pad-iv-iod-oeht-neid-oav-aud-ib-tyus-gnut-yam-ahn-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một nhà máy từng suýt bị đưa vào diện theo dõi vì 'đắp chiếu', nay đã hòa lưới điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools