Tại đây, Alibaba.com dẫn dữ liệu riêng cho thấy từ tháng 1-2021 đến tháng 1-2022, ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm có chỉ số cơ hội kinh doanh tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; tốc độ tăng nhu cầu lớn gấp 3 lần tốc độ tăng nguồn cung; lượng người mua đối với nhóm này của Việt Nam tăng 50% mỗi năm. Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, lưu ý các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng thương mại điện tử để không bị tụt hậu. Việc phát triển thương mại điện tử phù hợp với sự chuyển dịch xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc từ tiểu ngạch sang chính ngạch, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc biên giới đường bộ.