vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm hỗn chiến náo loạn đường phố Đà Nẵng bị bắt

2022-05-15 03:20

Chiều 13/5, Công an quận Sơn Trà khởi tố vụ án và khởi tố bị can với 16 nghi phạm, tuổi từ 15 đến 19, về tội Gây rối trật tự công cộng. Trong số này, 6 người bị bắt giam, 10 người được tại ngoại.

Hỗn chiến bằng bom xăng từ mâu thuẫn trên mạng xã hội
 
 

Vụ hỗn chiến xảy ngày 7/5 trên đường Võ Nguyên Giáp. Video: Facebook Đà Nẵng 24h

Theo điều tra, đầu tháng 5, Bùi Thanh Phúc (18 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) và Trần Minh Toàn (17 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) xảy ra mâu thuẫn khi cùng bình luận trên một trang mạng.

Phúc và Toàn thách đố nhau, hẹn "gặp mặt". Phúc vào nhóm kín trên Facebook mang tên "Anh em Mân Thái" để kêu gọi và tập hợp được khoảng 20 người. Nhóm này chuẩn bị bom xăng và hung khí tự chế.

Khuya 6/5, Toàn cũng rủ được khoảng 20 người, mang theo vỏ chai thủy tinh, hung khí tự chế có cán dài, dùng xe máy chạy đến điểm hẹn trước một nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà).

16 nghi phạm bị khởi tố do liên quan đến vụ hỗn chiến. Ảnh: Nam Em

16 nghi phạm bị khởi tố do liên quan vụ hỗn chiến. Ảnh: Nam Em

Khoảng 1h15 ngày 7/5, nhóm Toàn nẹt pô xe, dàn hàng ngang, phóng với tốc độ cao và kéo lê hung khí dưới đường, tạo tia lửa để thị uy. Trong khi đó, nhóm Phúc chờ nhóm Toàn vào khu vực phục sẵn thì ném bom xăng, chai thuỷ tinh và dùng dao phóng lợn chặn đánh.

Sự việc gây náo loạn đường phố và khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. Một số người đã quay clip và gọi điện báo cho công an.

Lực lượng công an kịp thời có mặt khi cuộc hỗn chiến diễn ra khoảng 3 phút. Không ai bị thương, hai nhóm bỏ lại hung khí khi chạy thoát thân.

Một ngày sau, Phúc bị bắt và khai ra Toàn.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.6523644-tab-ib-gnan-ad-ohp-gnoud-naol-oan-neihc-noh-yag-mohn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm hỗn chiến náo loạn đường phố Đà Nẵng bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools