vĐồng tin tức tài chính 365

Truy bắt kẻ chuyên cướp giật tài sản của người nước ngoài ở TPHCM

2022-05-16 11:12

Nhắm vào điện thoại "xịn"

Thất nghiệp, lại muốn có nhiều tiền tiêu xài rủng rỉnh, Trần Quốc Vũ (SN 1989, ngụ Q8) nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người khác, đem bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 12 giờ 30 ngày 22-4-2022, Vũ mượn xe máy Wave màu đỏ BS: 59L3-252.28 của bạn là Dương Anh D. (SN 1987, ngụ cùng quận), nói dối là đi công việc. D. tin tưởng bạn, cho mượn xe. Vũ điều khiển xe máy đến khu vực P1Q8, mua biển số giả: 51Y8-3626 của một phụ nữ (không rõ lai lịch) làm nghề bán ve chai dạo, tháo biển số thật là 59L3-252.28 cất vào cốp xe, gắn biển số giả 51Y8-3626 vào xe. Y lái phương tiện rảo quanh nhiều tuyến đường, tìm người có tài sản sơ hở để cướp giật.

Khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, đến trước nhà số 2-4-6 Đồng Khởi (P.Bến Nghé, Q1), Vũ phát hiện chị Oxlade Jennifer Louise (SN 1992, quốc tịch Anh) đi bộ trên vỉa hè, tay cầm chiếc ĐTDĐ iPhone 12 Pro Max. Gã lái xe áp sát từ phía sau, giật điện thoại của chị Oxlade rồi tăng ga tẩu thoát. Sau đó, Vũ mang chiếc điện thoại vừa cướp giật được đến nhà Nguyễn Tuấn Minh (SN 1985, ngụ Q6) bán với giá 12 triệu đồng.

Camera ghi lại cảnh Vũ giật tài sản của nạn nhân

Có nhiều tiền, nhưng tiêu xài hoang phí nên chỉ mấy ngày sau Vũ lại lâm cảnh "cháy túi". Đầu giờ chiều 27-4, hắn tiếp tục mượn xe máy của D., nói dối rằng mượn xe để đi lấy tiền. Với thủ đoạn tương tự, Vũ mua biển số giả là 51L3-8746 gắn vào xe máy của D. rồi đi tìm "mồi". Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, tới trước nhà số 138 Lê Thánh Tôn (P.Bến Thành, Q1), đối tượng thấy chị Lê Thị Thu Trang đứng trên vỉa hè, đang sử dụng ĐTDĐ iPhone 8, liền điều khiển xe áp sát ngược chiều đối diện với chị này, ra tay cướp giật máy rồi tăng ga chạy thoát.

Trên đường bỏ chạy, đến giao lộ Lý Tự Trọng - Trương Định (P.Bến Thành, Q1), Vũ thấy chị Elif Calik (SN 1988, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ) đang sử dụng ĐTDĐ iPhone 12 Pro. Gã lái xe áp sát từ phía sau và giật phăng máy của nạn nhân rồi tăng ga tẩu thoát. Sau đó, Vũ đến nhà Minh, bán 2 ĐTDĐ vừa cướp giật với giá 17 triệu đồng. Không bao lâu sau, số tiền này bị Vũ tiêu xài cá nhân hết. Sau khi gây án và bán tang vật xong, Vũ gắn lại biển số xe cũ 59L3-252.28 và trả phương tiện cho D.

Bắt nhanh đối tượng

Sau khi bị cướp giật tài sản, các chị Oxlade Jennifer Louise, Lê Thị Thu Trang và Elif Calik đến trụ sở Công an Q1 trình báo sự việc. Khẩn trương truy xét, ngày 6 và 7-5, trinh sát Đội CSĐ tội phạm về TTXH Công an Q1 lần lượt đưa Vũ và Minh về trụ sở để làm rõ.

Tại Cơ quan CSĐT Công an Q1, Vũ đã khai nhận hành vi cướp giật ĐTDĐ của các chị Oxlade Jennifer Louise, Trang và Elif Calik, sau đó đem bán cho Minh lấy tiền tiêu xài, nhưng không nói cho Minh biết là tài sản do phạm tội mà có. Lời khai của Vũ phù hợp với lời khai của Minh và các tài liệu, chứng cứ khác mà công an thu thập. Trích xuất hình ảnh camera tại hiện trường, cơ quan điều tra ghi nhận toàn bộ cảnh Vũ giật ĐTDĐ của các nạn nhân.

Đối tượng rình rập chờ nạn nhân sơ hở để gây án

Khám xét chỗ ở của Vũ, lực lượng chức năng thu giữ một quần jean dài màu xanh, là trang phục gã mặc khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản của chị Oxlade Jennifer Louise. Ngoài ra, Vũ khai đã vứt bỏ 2 áo, 2 mũ bảo hiểm, 2 biển số xe giả 51L3-8746 và 51Y8-3626 xuống sông ở khu vực chân cầu Chữ Y (P8Q8). Cơ quan CSĐT Công an Q1 đã đưa Vũ đi xác định địa điểm, nhưng không phát hiện, thu giữ được tang vật.

Còn Minh khai có mua của Vũ 3 ĐTDĐ iPhone, nhưng không biết là hàng gian do Vũ cướp giật mà có. Sau khi mua, Minh đã bán cả 3 điện thoại trên cho một đối tượng ngoài xã hội, hưởng lợi 1,5 triệu đồng và đã tiêu xài hết. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Minh, cơ quan điều tra không phát hiện, thu giữ đồ vật, tài sản gì liên quan đến vụ việc.

Trần Quốc Vũ và phương tiện gây án

Làm việc với điều tra viên, D. khai có cho Vũ nhiều lần mượn xe máy Wave màu đỏ BS: 59L3-252.28, nhưng không biết Vũ sử dụng xe để đi cướp giật tài sản. D. tự nguyện giao nộp xe máy trên để phục vụ điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an Q1 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ về hành vi cướp giật tài sản. Do hai nạn nhân của vụ án là người nước ngoài nên sau đó Công an Q1 đã bàn giao hồ sơ, tang vật cùng đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Thanh Huyền

Xem thêm: lmth.461131_iaogn-coun-iougn-auc-nas-iat-taig-pouc-neyuhc-ek-tab-yurt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Truy bắt kẻ chuyên cướp giật tài sản của người nước ngoài ở TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools