Chợ Cồn - một trong bốn chợ truyền thống lớn ở TP.Đà Nẵng - triển khai mô hình chợ 4.0 - Ảnh: Đình Dũng |
Ông Nguyễn Đắc Hùng - Trưởng ban quản lý chợ Cồn - cho biết, chợ có khoảng 2.100 tiểu thương, trong đó có khoảng 800 người đăng ký dịch vụ Viettel Money. “Đa số tiểu thương đánh giá dịch vụ này tiện lợi nhưng do hệ thống wifi chưa ổn định nên việc thao tác gặp khó khăn; nhiều người không dùng điện thoại thông minh nên không thể thanh toán qua điện thoại được”.
Ông Đàm Văn Tẩu - Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng) - cho rằng, thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng chung về lâu về dài, không thể cho kết quả ngay được. Cách thanh toán này phụ thuộc nhiều vào hạ tầng kỹ thuật. Hiện nhiều tiểu thương đã đăng ký sử dụng, nhưng khách hàng vẫn mang tiền mặt đến chợ.
“Chúng tôi sẽ khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều khách du lịch đến TP.Đà Nẵng cũng đã thanh toán qua mạng khi mua hàng ở các chợ” - ông nói.
Tại hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng ở TP.Đà Nẵng” diễn ra cách đây ít ngày, lãnh đạo TP.Đà Nẵng nêu mục tiêu: Đến năm 2025, có ít nhất 50% dân số tham gia các hoạt động mua sắm trực tuyến. Sắp tới, ngành chức năng của TP.Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm thẻ du lịch thông minh dành cho du khách.
Đình Dũng
Xem thêm: lmth.1773641a-tam-neit-gnud-gnohk-naot-hnaht-nad-iougn-hcihk-neyuhk-gnan-ad/nv.moc.enilnounuhp.www