vĐồng tin tức tài chính 365

Ngang nhiên đổ trộm rác thải: Lẽ nào không có 'thuốc' trị?

2022-05-17 14:47

Thu phí tập kết rác xây dựng được không?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Tuấn Đạt - chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng - cho biết sẽ phối hợp với UBND phường Thanh Trì rào hai tuyến đường trong dự án này lại.

Trong khi đó ông Vũ Minh Cường - phó giám đốc Xí nghiệp Môi trường đô thị Hoàng Mai (thuộc Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thăng Long) - cho hay đơn vị này chỉ có trách nhiệm thu gom rác thải sinh hoạt ở các khu dân cư. Ở những bãi đất hoang, khu đất dự án chưa bàn giao lại cho chính quyền địa phương thì không nằm trong danh mục hợp đồng với UBND quận Hoàng Mai.

"Tuy vậy công ty vẫn cùng địa phương tuyên truyền, múc số rác này đi xử lý. Chúng tôi kiến nghị trên địa bàn mỗi phường phải có điểm tập kết phế thải xây dựng có thu phí, tránh tình trạng có chỗ trống người dân lại đổ trộm", ông Cường nói.

Theo tìm hiểu, từ năm 2017, UBND TP Hà Nội đã cho phép một số doanh nghiệp thử nghiệm hoạt động tái chế phế thải xây dựng. Tuy nhiên ghi nhận cho thấy số lượng thu gom, tái chế bằng phương pháp nghiền còn quá ít so với lượng phế thải thực tế phát sinh khoảng 3.000 tấn chất thải rắn/ngày ở Hà Nội.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã có văn bản đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã kiểm soát nguồn thải, tăng cường quản lý chất thải rắn. Đơn vị này cho biết đã báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét chỉ đạo việc giao đất, cho thuê đất đối với các vị trí trung chuyển tạm thời để xử lý chất thải rắn.

Đại diện Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết bộ đang hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn và sẽ ban hành trong thời gian tới để các địa phương áp dụng. Lộ trình, phân loại tại nguồn và thu giá dịch vụ theo khối lượng hoặc thể tích sẽ thực hiện ngày 31-12-2024.

Xem thêm: mth.1700952261502202-irt-couht-oc-gnohk-oan-el-iaht-car-mort-od-neihn-gnagn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngang nhiên đổ trộm rác thải: Lẽ nào không có 'thuốc' trị?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools