vĐồng tin tức tài chính 365

Người dùng xe cuốc đập nát hai ôtô lĩnh án

2022-05-18 03:20

Ngày 17/5, Hoàng, quê Kon Tum, bị TAND huyện Hàm Thuận Bắc tuyên phạt hai năm 6 tháng tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo khoản 2 Điều 178 Bộ luật Hình sự; buộc bồi thường 100 triệu đồng cho chủ xe tải.

Do chưa xác định được thiệt hại đối với chiếc ôtô còn lại, tòa tách việc này ra để chủ xe khởi kiện bị cáo bằng vụ án khác.

Bị cáo Đinh Văn Hoàng tại phiên tòa. Ảnh: Việt Quốc

Bị cáo Đinh Văn Hoàng tại phiên tòa. Ảnh: Việt Quốc

Theo cáo trạng, ngày 1/3, Hoàng được thuê làm tài xế xe cuốc ở công trường cầu dân sinh trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Trưa cùng ngày, người này về lán trại nghỉ và được thủ kho Lê Trần Nhật Thành, 40 tuổi, đến cấp dầu cho xe. Thấy anh Thành có thái độ khó chịu và bỗng dưng chửi mình, Hoàng bỏ đi làm.

Đến chiều, Hoàng quay về lán trại. Nhớ lại chuyện thủ kho vô cớ xúc phạm mình, anh ta lái xe cuốc đến bổ nhiều cái vào ôtô tải hạng nhẹ Thành thường chạy chở dầu, khiến chiếc xe hư hỏng nặng.

Hoàng lái xe đi tìm Thành nhưng không thấy. Lúc này, anh Lại Phúc Lộc (39 tuổi, nhân viên công trình) sợ Hoàng phá chiếc ôtô bán tải của mình đậu gần đó nên ra lái đi. Tưởng có anh Thành bên trong, Hoàng điều khiển gàu múc đập hai cái vào thân và đầu xe. Anh Lộc kịp mở cửa chạy thoát ra ngoài.

Tài xế xe cuốc đập nát 2 ôtô bị xét xử
 
 

Hình ảnh Hoàng lái xe cuốc đập nát hai ôtô được trình chiếu tại tòa. Video: Việt Quốc

Tại phiên tòa, Hoàng thừa nhận hành vi, cho rằng chỉ có ý định làm hư hỏng tài sản chứ không gây hại đến người ngồi trong xe.

Trong khi đó, bị hại Lại Phúc Lộc đề nghị tòa xử lý Hoàng về hành vi "cố sát", bởi bị cáo biết có người ngồi trong xe nhưng vẫn cố ý rượt theo đập gàu múc vào. Hơn nữa, bị cáo tưởng thủ kho Thành ngồi trên xe bán tải nên đã ra tay.

"Hành vi của bị cáo là gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác. Nếu chiếc xe chỉ nhích lại một chút nữa là tôi đã thiệt mạng, không còn có mặt ở phiên tòa này", anh Lộc nói.

Tuy nhiên quan điểm của anh Lộc không được tòa chấp nhận.

Việt Quốc

Xem thêm: lmth.4404644-na-hnil-oto-iah-tan-pad-couc-ex-gnud-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dùng xe cuốc đập nát hai ôtô lĩnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools