vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Shin Tae-yong đòi đánh bại Thái Lan, chọn Việt Nam mạnh nhất

2022-05-18 19:10

Trước cuộc đọ sức của hai đội sẽ diễn ra tại sân vận động Thiên Trường, vào lúc 16 giờ, ngày 19-5, HLV Mano Polking của tuyển U-23 Thái Lan đã dành nhiều lời khen ngợi cho Indonesia. Ông không ngần ngại cho rằng thầy trò Shin Tae-yong là mạnh nhất ở SEA Games lần này. Polking đánh giá U-23 Indonesia sản sinh ra những cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng chạy không mệt mỏi trong suốt 90 phút.

HLV Shin Tae-yong cảm ơn Polking vì lời khen.Tuy nhiên, ông Shin đã chọn cách khiêm tốn, khi cho rằng đội mạnh nhất ở SEA Games 2023 không phải học trò của ông mà chính là U-23 Thái Lan và U-23 Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Cảm ơn những lời ca ngoợi của đồng nghiệp Polking, nhưng tôi không nghĩ như vậy. U-23 Indonesia đang cố gắng để có thể trở thành một đội tốt như họ (Thái Lan và Việt Nam). Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ dồn hết sức cho trận bán kết và giành chiến thắng. U-23 Thái Lan là một tập thể tốt và chúng tôi muốn qua mặt họ”.

HLV Shin Tae-yong đòi đánh bại Thái Lan, chọn Việt Nam mạnh nhất ảnh 2

HLV Shin Tae-yong tự tin sẽ giúp Indonesia đòi nợ Thái Lan ở sân chơi SEA Games sau khi thua chung kết AFF Cup. Ảnh: ANH DUY.

HLV Shin Tae-yong nói rằng cuộc gặp với Thái Lan lần này sẽ khác với lần chạm trán trước đó. Ý ông Shin muốn nhắc lại hai lượt trận chung kết AFF Cup 2021 mới đây Indonesia đã thua Thái Lan của ông Polking với tổng tỉ số 2-6. Còn trong loạt trận bán kết, đội tuyển Thái Lan cũng thắng thầy trò Park Hang-seo với tổng tỉ số 2-0.

Ông Shin nhận định không khí căng thẳng ở AFF Cup và không khí ở sự kiện SEA Games khác nhau. Lần này, Indonesia rất khao khát và tin tưởng sẽ chiến thắng “trả nợ” thầy trò Polking. Ông Shin giải thích: “Trận bán kết của SEA Games 31 có bốn đội mạnh là Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Các đội này đã từng gặp nhau nhiều lần ở các giải cấp độ đội tuyển quốc gia và U-23. Bây giờ mọi thứ đã rất khác ở giải đấu này, mọi thứ sẽ thay đổi. Trước kia chúng tôi thua Thái Lan ở AFF Cup 2021, nhưng lần này chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Niềm tin của ông Shin sẽ đánh bại đội tuyển U-23 Thái Lan ở bán kết SEA Games 31 nhờ sự góp mặt của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm hơn đối phương. Về lực lượng, đội tuyển U-23 Indonesia có phần mạnh hơn Thái Lan với hầu hết cầu thủ trẻ từng lên ngôi AFF Cup 2021.

HLV Shin Tae-yong đòi đánh bại Thái Lan, chọn Việt Nam mạnh nhất ảnh 3

U-23 Indonesia có nhiều cầu thủ từng khoác áo tuyển quốc gia lên ngôi á quân AFF Cup 2021. Ảnh: ANH DUY.

Trong số 19 nhân sự của Indonesia tham dự SEA Games lần này, có 10 cầu thủ góp mặp ở AFF Cup vao gồm Ernando Ari, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Egypt Maulana Vikri, Syahrian Abimanyu, Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya và Rachmat Irianto. Con số này có thể lên 11 nếu trung vệ Elkan Baggott có thể góp mặt. Họ đều là trụ cột của đội tuyển quốc gia Indonesia về nhì Đông Nam Á.

Trong khi đó, 20 cái tên của Thái Lan ở đấu trường SEA Games 31 chỉ có bốn cầu thủ đã từng dự AFF Cup là Jonathan Khemdee, Kawin Thamsatchanan, Worachit Kanitsribampen và Weerathep Pomphan.

Xem thêm: lmth.906086tsop-tahn-hnam-man-teiv-nohc-nal-iaht-iab-hnad-iod-gnoy-eat-nihs-vlh/nv.olp

“HLV Shin Tae-yong đòi đánh bại Thái Lan, chọn Việt Nam mạnh nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools