vĐồng tin tức tài chính 365

Cú đánh đầu ngược độc đáo của Huỳnh Như

2022-05-19 08:31

HLV Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ Việt Nam (VN) rất cảm động khi nhìn lên bốn bề khán đài sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) tràn ngập sắc đỏ. Nhiều cổ động viên đã phải kiên nhẫn đợi từ 3 giờ sáng để được ban tổ chức sân phát cho chiếc vé vào cổ vũ các cô gái dễ thương.

Nhà đương kim vô địch SEA Games đã không phụ lòng người hâm mộ khi có một trận đấu bốc lửa qua mặt tuyển nữ Myanmar tại bán kết. Đây là trận thắng thứ 16 của bóng đá nữ VN trong lịch sử 18 cuộc đối đầu. Chiến thắng này cũng rất giàu ý nghĩa khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành vé vào chung kết SEA Games 31.

Quá hiểu nhau từng chân tơ kẽ tóc, tuyển nữ VN dồn lực tấn công ngay từ đầu. Sự linh hoạt của tuyến giữa với Thùy Trang, Tuyết Dung, Dương Thị Vân hay Hải Yến, Huỳnh Như giúp cho chủ sân Cẩm Phả chơi bóng thật sôi nổi. Bóng dường như chỉ lăn ở phần sân Myanmar. Thỉnh thoảng đội bạn có vài pha phản công, cặp trung vệ như chị em sinh đôi Chương Thị Kiều và Thu Thương thay nhau hóa giải nhẹ nhàng.

Đá tấn công nhuần nhuyễn, có cảm giác bàn thắng sẽ đến với tuyển nữ VN bất cứ lúc nào. Các cô gái chủ nhà phòng ngự an nhàn và luôn gây phấn khích cho bốn phía khán đài từ những pha tấn công mượt mà. Ở phút 28, Tuyết Dung sút phạt như đặt bóng vào vị trí của Huỳnh Như, giúp nữ cầu thủ TP.HCM đánh đầu ngược chớp nhoáng làm thủ môn Zin New chỉ kịp chạm mấy đầu ngón tay vào bóng, rồi bất lực ngoái nhìn mành lưới rung lên.

Cú đánh đầu ngược độc đáo của Huỳnh Như ảnh 1
Cú đánh đầu ngược độc đáo của Huỳnh Như ảnh 2

Huỳnh Như mừng bàn thắng vào lưới Myanmar và cũng là bàn duy nhất đưa nữ Việt Nam và cả đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Có bàn thắng như cởi tấm lòng, các học trò của ông Mai Đức Chung đá thanh thoát và bình thản hơn. Những cô gái áo đỏ chơi bóng như mèo vờn chuột. Vòng tròn trên khán đài sân Cẩm Phả đỏ rực. Áp lực cứ dồn về cầu thủ áo trắng Myanmar, nhìn đâu cũng không thể thoát khỏi cái vòng tròn màu đỏ.

Có lúc Theigi Tun đánh đầu từ một pha phạt góc làm thủ môn Kim Thanh phải đổ dài người xuống đẩy bóng ra, làm 16.000 khán giả giật mình hồi hộp và đó cũng là lần nguy hiểm nhất của đối thủ này.

Bóng vẫn chỉ quanh quẩn ở phía sân của Myanmar và luôn phấn khích bởi những tiếng cổ vũ náo động từ các pha đi bóng kỹ thuật của cầu thủ hoặc là tràng pháo tay rộn ràng tán thưởng một pha phối hợp đẹp mắt. Mấy cú sút xa cầu may của Myanmar không làm khán đài xuýt xoa vì chệch cầu môn của Kim Thanh xa quá.

Chơi lắt léo và tạo ra nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ vẫn là cái tên cũ Thùy Trang, 34 tuổi, già nhất đội mà rất dẻo dai. Tiền vệ của TP.HCM chơi xông xáo và luôn xuất hiện kịp thời ở những điểm nóng trên sân. Một lần Thùy Trang đá nối cận thành suýt ăn bàn. Lần khác, cô gái quê Quảng Nam mạnh mẽ cầm bóng đột phá qua ba cái bóng áo trắng, muốn lừa bóng qua luôn thủ môn nhưng tiếc là một hậu vệ kịp về giải vây.

Thắng nhẹ đủ lấy vé vào chung kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung mong giữ HCV SEA Games và cũng là lần thứ bảy vô địch sân chơi này.•

Tuyển nữ Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở chung kết SEA Games 31

Trận cuối cùng môn bóng đá nữ SEA Games 31 tái hiện lại cuộc gặp gỡ nhiều duyên nợ của VN và Thái Lan như cách đây hơn hai năm ở Philippines. Hồi ấy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đăng quang SEA Games 30 sau chiến thắng Thái Lan với pha đánh đầu thành bàn duy nhất của tiền đạo Hải Yến. Con đường vào chung kết của Thái Lan mùa này cũng không mấy khó khăn sau khi giành ngôi nhất bảng B vào bán kết đã không khó đánh bại tuyển nữ Philippines 3-0. Ba bàn thắng của Thái Lan do công của Intamee, Dangda và Somnuek. Trận chung kết diễn ra ngày 21-5, trên sân Cẩm Phả lúc 19 giờ và trước đó là trận tranh HCĐ SEA Games 31 giữa tuyển nữ Myanmar và Philippines. TT

Xem thêm: lmth.556086tsop-uhn-hnyuh-auc-oad-cod-cougn-uad-hnad-uc/nv.olp

“Cú đánh đầu ngược độc đáo của Huỳnh Như”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools