vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Malaysia “dị” hơn ông Park

2022-05-19 09:42

Kể từ khi không thắng được Campuchia ở lượt cuối bảng B, HLV Brad Maloney của Malaysia cứ phải quay cuồng với các câu hỏi của pv Malaysia, Thái Lan lẫn Việt Nam (VN): “Vì sao tránh được nhưng lại “chọn” chủ nhà Vn?”.

HLV Malaysia “dị” hơn ông Park ảnh 1

HLV Maloney rất “dị” với những suy nghĩ của mình khi muốn tạo sân chơi SEA Games cho các cầu thủ trẻ U-23 thực sự. Ảnh: ANH DUY

Thường thì tránh chủ nhà được vòng nào thì hay vòng đó nhưng suy nghĩ của vị HLV người Úc đang dẫn dắt đội Malaysia lại khác. Trận đấu cần thắng để ở lại sân Thiên Trường và gặp Indonesia bớt áp lực hơn đá chủ nhà thì ông Brad Maloney chủ động cho tám trụ cột trong đội hình chính nghỉ ngơi ở trận gặp Campuchia. Với đội hình B đấy, Malaysia cứ phải rượt đuổi tỉ số với Campuchia để rồi hòa 2-2, rơi xuống nhì bảng B phải gặp VN.

Ông Maloney đã lý luận rằng: “Muốn vô địch thì phải đánh bại tất cả đội mạnh, mà ở bảng A thì VN và Indonesia đều là hai đội mạnh nhất nên Malaysia gặp ai cũng thế thôi!”.

Đó có thể là một cách nói để chống chế sai lầm nhưng với cái nhìn lạc quan hơn thì đó là một suy nghĩ tích cực để các cầu thủ trẻ vô tư gặp ai cũng chơi tới bến.

Dưới góc độ chuyên môn thì do bảng B vào bán kết được nghỉ ít hơn bảng A một ngày nên có phân tích cho rằng ông Maloney cần dưỡng sức tám trụ cột hơn là căng ra giành chiến thắng trước Campuchia bằng mọi giá vì trước lượt cuối Malaysia đã chắc suất bán kết rồi.

Một điểm rất lạ nữa khi HLV Maloney bị báo chí “vặn” rằng vì sao ông không cần đến ba cầu thủ trên 23 tuổi bổ sung vào đội U-23 đá SEA Games 31 như các đội khác thì ông thản nhiên nói: “SEA Games là sân chơi của cầu thủ trẻ nên tôi muốn để cơ hội cho cầu thủ trẻ thể hiện và trui rèn dù điều đấy có thể làm đội yếu hơn!”. Ngoài ra, ông Maloney cũng muốn lấy SEA Games làm bước đệm cho cầu thủ U-23 Malaysia chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 6 mà Malaysia nằm ở bảng C cùng Vn, Thái Lan, Hàn Quốc.

HLV Maloney rõ ràng rất “dị”, thậm chí là “dị” hơn ông Park Hang-seo qua cách nghĩ của mình đối với các cầu thủ trẻ U-23 Malaysia khi tháng 6 này ông bê toàn bộ bộ khung dự SEA Games đến Uzbekistan đá giải U-23 châu Á trong khi ông Park sẽ đá giải này mà không có Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

Xem thêm: lmth.456086tsop-krap-gno-noh-id-aisyalam-vlh/nv.olp

“HLV Malaysia “dị” hơn ông Park”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools