vĐồng tin tức tài chính 365

Căn hầm 'ác mộng' trong nhà kẻ bạo dâm

2022-05-20 12:03

John Jamelske sinh năm 1935, làm nghề sửa chữa và thợ mộc, tích cóp được hơn một triệu USD sau nhiều năm. John kết hôn với một giáo viên vào năm 1959 và có ba con trai. Hắn sống cùng vợ trong căn nhà ba phòng ngủ ở DeWitt, vùng ngoại ô phía đông thành phố Syracuse ở New York.

Tháng 10/1988, John lái xe vòng quanh trên đường, tìm kiếm mục tiêu đầu tiên cho kế hoạch bệnh hoạn. Kirsten, 14 tuổi, bị John dụ lên xe khi đi chơi với bạn bè và đưa thẳng về nhà hắn.

Suốt một năm, John nhốt Kirsten trong một nhà kho nhỏ chứa thiết bị bơm, sau đó chuyển cô bé đến căn hầm do chính hắn xây dựng ngay dưới nhà. Căn hầm sâu bốn mét dưới lòng đất, có nệm, lò vi sóng, một bồn tắm nhỏ và một cái xô vệ sinh. Lối vào là ô vuông nhỏ, phải bước xuống bằng thang. Kirsten bị trói bằng xích, nối với khóa ở cổ chân.

John bắt cô bé viết thư cho gia đình báo tin bình an mà không được nói đang ở đâu. Nỗi khổ bị lạm dụng tình dục của Kirsten kéo dài ba năm cho đến khi được hắn trả tự do ở bên ngoài sân bay Syracuse.

Kirsten không dám tiết lộ mọi chuyện vì bị đe dọa giết cả nhà.

Lối vào căn hầm giam các nạn nhân, ngay trước là một bồn tắm nhỏ đặt trên phản gỗ và một cái xô để đi vệ sinh. Ảnh: The Post-Standard

Bên trong căn hầm. Ảnh: The Post-Standard

Năm 1995, lại một cô bé 14 tuổi bị hắn dụ dỗ đến nhà bằng cách hứa trả tiền cho việc vận chuyển một gói hàng bí mật. Hắn lừa xuống hầm lấy hàng rồi khóa cửa. Cô bé bị biến thành nô lệ tình dục trong 15 tháng.

Sau đó, John bịt mắt cô bé, chở đưa về khu vực gần nhà, tiếp tục đe dọa sẽ giết cả gia đình nếu tiết lộ những gì đã xảy ra. Nhưng thiếu nữ vẫn quyết định báo cảnh sát. Tuy nhiên, do từng dùng ma túy, cảnh sát nghi ngờ câu chuyện của cô và dừng điều tra không lâu sau.

Tháng 8/1997, John cưỡng ép một phụ nữ 53 tuổi tên Tina lên xe khi thấy cô đi một mình trên đường. Tina là lao động nước ngoài nhập cư, chỉ nói được một ít tiếng Anh. Hắn bắt phục vụ như nô lệ tình dục. Sau 10 tháng, hắn thả nạn nhân xuống một bến xe buýt, cho 50 USD.

Tina cũng trình báo nhưng cảnh sát không tin. Còn cảnh sát cho biết đã điều tra theo những manh mối được cung cấp nhưng không lần ra kẻ bắt cóc.

Tháng 5/2001, John tiếp cận phụ nữ 26 tuổi tên Jennifer trên phố, đề nghị chở cô về nhà. Jennifer đang không tỉnh táo do dùng chất gây nghiện và thấy thời tiết xấu nên đồng ý. Hắn đưa cô về nhà, nhốt dưới hầm và tra tấn khi thấy cô chống cự.

Jennifer cầu xin được viết thư cho gia đình để thông báo cô vẫn ổn. John đồng ý nhưng bắt cô nói với họ rằng đã đến một trung tâm cai nghiện ma túy.

Sau hai tháng rưỡi, hắn thả cô đi. Jennifer tìm đến cảnh sát nhưng không ai tin cô. Bởi trước khi thả Jennifer, John không cưỡng hiếp nên cảnh sát thấy bằng chứng. Cô chỉ ra tên bắt cóc đi ôtô Mercury Comet 1974 màu cam, nhưng cảnh sát không tìm thấy chiếc xe như vậy.

Thực tế, Jennifer có chút nhầm lẫn, chiếc xe của John là Mercury Comet 1975 màu cam. Bức thư Jennifer gửi về cũng được xác nhận do chính cô viết, gia đình không thấy bất cứ điều gì khả nghi.

Một góc căn hầm có nhiều dòng chữ nguệch ngoạc trên tường.  Ảnh: The Post-Standard

Một góc căn hầm có nhiều dòng chữ nguệch ngoạc trên tường. Ảnh: The Post-Standard

Sau 15 năm gây án, đến tháng 10/2001, tội ác của John cuối cùng cũng được ngăn chặn bởi thiếu nữ 16 tuổi, tên Meikka. Sau 6 tháng nhốt cô trong hầm, hắn đưa ra ngoài.

Tháng 4/2003, John dẫn Meikka đến một quán karaoke, những khách hàng khác chú ý đến họ và thấy hắn luôn kè kè bên cạnh cô, nhưng không ai can thiệp.

Vài ngày sau, hắn lại đưa Meikka đến trung tâm tái chế để bán những chai lọ thu thập được. Tại đây, Meikka tìm cách thoát khỏi hắn bằng cách yêu cầu được gọi điện thoại đến nhà thờ, sau đó lén gọi cho chị gái. John bị bắt ngay hôm đó.

Khi khám nhà John, cảnh sát tìm thấy căn hầm được bảo vệ bằng bốn cánh cửa thép và những dòng chữ nguệch ngoạc trên tường. Họ có thể xác minh rằng ít nhất một nạn nhân đã nói sự thật khi cô mô tả "Wall of Thugs" được viết trên tường - điều chỉ có thể biết khi từng ở đây. Đội điều tra cũng tìm thấy những bức ảnh và băng ghi hình của các nạn nhân khác trong hầm.

Trong video, John thường nói với nạn nhân rằng hắn làm việc theo lệnh của các "ông chủ" của đường dây buôn bán nô lệ ngầm, nếu họ nghe lời sẽ được nhanh thả về, ngược lại sẽ bị giết cả nhà. Hắn cũng tự nhận là cảnh sát và cho nạn nhân xem phù hiệu giả.

John ra tòa năm 2003. Ảnh: AP

John ra tòa năm 2003. Ảnh: AP

Tại phiên tòa năm 2003, John nhận 5 tội danh bắt cóc. Hắn khai rằng kế hoạch bệnh hoạn bắt đầu khi vợ hắn bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư và không thể quan hệ tình dục. John tin rằng có thể tránh các bệnh lây nhiễm bằng cách giam giữ các nạn nhân.

Vợ hắn qua đời năm 1999, không rõ bà có biết những gì diễn ra bên dưới ngôi nhà của họ trong 11 năm trước khi qua đời hay không.

John bị kết án 18-99 năm tù. Tài sản trị giá khoảng một triệu USD của hắn được thanh lý và chia cho các nạn nhân.

Sau 18 năm ngồi tù, John đệ đơn xin ân xá vào tháng 12/2020 nhưng bị từ chối. Phiên điều trần tiếp theo sẽ mở tháng 12/2022.

Vụ án về John từng được tái hiện trong tập Sex Bunker của chương trình MSNBC Reports năm 2004, series phim tài liệu Cold Case Files, và trong cuốn sách True Stories of Law & Order của tác giả Kevin Dwyer và Juré Fiorillo năm 2007.

Tuệ Anh (Theo Sun, Syracuse)

Xem thêm: lmth.6255644-taol-gnah-mad-peih-ek-auc-ca-iot-uaig-ehc-mah-nac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Căn hầm 'ác mộng' trong nhà kẻ bạo dâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools