vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn Thanh niên NHTW học tập chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên và công tác thanh niên”

2022-05-21 03:59

Tham dự Chương trình có đồng chí Đào Văn Sơn - Phó trưởng Ban Dân vận, Đảng ủy cơ quan NHTW; đồng chí Đậu Thị Mai Hương - Bí thư Đoàn thanh niên NHTW, đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên NHTW. Về phía cấp ủy các đơn vị thuộc Khối hoạt động số 3 có đồng chí Trần Thế Hùng, Chi ủy viên, Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ; đồng chí Vũ Ngọc Lan, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế… cùng các đoàn viên, thanh niên đến từ các Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên NHTW.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Đậu Thị Mai Hương nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó và hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân đến hơi thở cuối cùng, để lại một di sản tinh thần vô giá, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho các thế hệ hôm nay và mai sau, dẫn dắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng. Tuổi trẻ hôm nay thật sự vinh dự, tự hào được sống trong thời đại Hồ Chí Minh, càng phải ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người. Chuyên đề ngày hôm nay được tổ chức vào thời điểm vô cùng đặc biệt khi cả nước đang kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp cho mỗi đoàn viên nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, nhằm góp phần xây dựng một thế hệ đoàn viên, thanh niên NHTW giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, có đạo đức trong sáng.

Tại Chương trình, PGS.TS Lý Việt Quang - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, từ rất sớm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận thức được vị trí, vai trò to lớn và luôn đặt niềm tin vào thanh niên trong sự nghiệp cách mạng. Lời kêu gọi "Gửi thanh niên An Nam" năm 1925 của Người cho thấy tầm quan trọng của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng của nước nhà: "Hỡi Đông Dương đáng thương hại, người sẽ chết mất nếu đám thanh niên già cỗi của người không sớm hồi sinh". Ý nghĩa của lời kêu gọi trên là để thức tỉnh một dân tộc phải bắt đầu từ thức tỉnh thanh niên, nhiệm vụ đặt lên hàng đầu là giáo dục thế hệ thanh niên.

Với ý nghĩa đó, ngày 21/6/1925, Báo Thanh niên - Cơ quan ngôn luận của tổ chức “Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội” do Người sáng lập đã ra số đầu tiên. Sau này, ngày 21/6 trở thành ngày truyền thống của Báo chí Cách mạng Việt Nam. Cùng với quá trình lịch sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam, đội ngũ thanh niên là người làm báo đã đồng hành cùng dân tộc trong suốt hơn 9 thập kỷ và có nhiều đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

C:Usershang.ninhthuDownloadsz3428464101453_bd100c7f1e0f6d7539b0aa8ba74f1abf.jpg

PGS.TS Lý Việt Quang trình bày Chuyên đề “Hồ Chí Minh với thanh niên và công tác thanh niên”

Theo Người, thanh niên muốn đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước, muốn làm được những việc lớn thì trước hết phải được giáo dục một cách đầy đủ về phẩm chất đạo đức, về bản lĩnh và ý chí cách mạng. Để tập hợp, giáo dục thanh niên có hiệu quả, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh, cán bộ làm công tác Đoàn và thanh niên “phải củng cố tổ chức Đoàn, phải đoàn kết nội bộ thật chặt chẽ”. Đồng thời, “Đoàn phải nghiên cứu, tìm ra nhiều hình thức và phương pháp thích hợp để đoàn kết và tổ chức thanh niên một cách rộng rãi và vững chắc”.

Với mục đích giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong buổi Chuyên đề hôm nay, Ban tổ chức hy vọng sẽ gieo được những hạt mầm về sự tăng cường và nâng cao nhận thức, sự chuyển biến mạnh mẽ trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên để góp phần xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức trong sáng, ý thức tuân thủ pháp luật.

Trong buổi sáng cùng ngày, đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thành niên NHTW, đại diện cấp ủy và Ban chấp hành Đoàn cơ sở, Chi đoàn trực thuộc tại các đơn vị thuộc Khối hoạt động số 3 đã tổ chức buổi lễ dâng hương tại Phòng Truyền thống, trụ sở NHNN.

PV Cổng TTĐT

Xem thêm: 902005VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn Thanh niên NHTW học tập chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên và công tác thanh niên””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools