vĐồng tin tức tài chính 365

Chém anh trai, chị dâu sau tranh chấp 23 m2 đất

2022-05-21 10:52

Mức án trên được TAND Hà Nội tuyên sáng 20/5 với bị cáo Hoa, trú huyện Phúc Thọ, với tội Giết người, theo Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, ông Hoa và anh trai Đặng Quang Thành ở cạnh nhà nhau. Do có nhu cầu xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho con trai, ngày 16/6/2021, ông Thành nhờ người đến đo đất ở đầu ngõ, tức lối đi chung với nhà em trai.

11h cùng ngày, ông Hoa đi làm đồng về, được vợ báo tin này. Nghĩ anh trai có ý định lấn đất, ông Hoa sang nhà ông Thành nói chuyện. Hai người cãi vã song ông Hoa bỏ về nhà khi thấy con trai ông Thành đi làm về.

Con trai ông Thành nói với ông Hoa: "Bố tao già rồi, để bố tao yên", cáo trạng nêu. Bức xúc trước thái độ này, ông Hoa cầm dao bầu sang đâm ông Thành nhiều nhát vào đầu, cánh tay và mạn sườn. Vợ ông Thành ra ngăn cũng bị ông Hoa đâm vào thái dương và sự việc chỉ dừng lại khi được hàng xóm và con trai nạn nhân can ngăn.

Ông Thành và vợ lần lượt chịu thương tích 67% và 2%. Ông Hoa tới cơ quan điều tra đầu thú lúc 14h cùng ngày.

Bị cáo Đặng Văn Hoa. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Đặng Văn Hoa. Ảnh: Danh Lam

Tại phiên xét xử hôm nay, bị cáo nhiều lần tỏ ra mất bình tĩnh, khai rằng khi gây án rất bức xúc, mất kiểm soát vì nghĩ rằng anh trai định chiếm 23 m2 đất lối đi chung do cha mẹ để lại làm của riêng. Hơn nữa, khi bị cháu trai xưng hô "mày tao", ông đã có ý kiến song ông Thành lại nói "đấy là việc của nó, tao không biết".

Bị cáo cho biết đã tác động gia đình bồi thường 50 triệu đồng song anh trai không chấp nhận. Nói lời cuối cùng, bị cáo nhiều lần khóc, cúi đầu xin lỗi anh chị.

Nêu lý do không nhận, bị hại phân trần: "Tiền của chú ấy bồi thường, cũng coi như tiền tôi cho thím với các cháu. Anh em trong nhà, tôi không bao giờ tiếc chú ấy cái gì". Ông nói rằng sự việc là hiểu lầm đáng tiếc.

Ông Thành và vợ xin giảm án cho em trai để hai anh em đoàn tụ, hai gia đình sớm bình thường như xưa.

* Tên bị hại đã được thay đổi

Hải Thư

Xem thêm: lmth.2985644-tad-2m-32-pahc-hnart-uas-uad-ihc-iart-hna-mehc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chém anh trai, chị dâu sau tranh chấp 23 m2 đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools