vĐồng tin tức tài chính 365

Nhưng lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ cho người già

2022-05-22 03:04

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp tài chính bảo vệ bạn và gia đình trước những biến cố sức khỏe hoặc các rủi ro về thân thể, tính mạng. Ngoài ra, đây còn là một hình thức tiết kiệm, đầu tư sinh lợi hiệu quả.

Tuy nhiên, bảo hiểm nhân thọ không phải là sản phẩm có thể mua khi cần. Độ tuổi hợp lý để tham gia bảo hiểm nhân thọ là khi bạn còn trẻ, có sức khỏe tốt và dễ thỏa mãn điều kiện tham gia, được hưởng mức phí rẻ và có thời gian tích lũy. Còn nếu đã ở độ tuổi cao, đây là những điều bạn cần biết về sản phẩm tài chính này.

Những người già có ít khả năng tham gia bảo hiểm nhân thọ hơn người trẻ. Ảnh: The Economic Times

Những người già có ít khả năng tham gia bảo hiểm nhân thọ hơn người trẻ. Ảnh: The Economic Times

Bắt buộc phải khám sức khỏe trước khi mua

Đối tượng sau 60 tuổi là những người dễ mắc bệnh, do đó, hầu hết công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu khách hàng phải khám sức khỏe, hoặc trình giấy chứng nhận sức khỏe đủ khả năng để tham gia bảo hiểm.

Trong khi đó, nếu tham gia ở độ tuổi trẻ, trừ một số trường hợp tham gia hợp đồng có mệnh giá bảo hiểm lớn, các công ty thường sẽ không yêu cầu khám sức khỏe mà chủ yếu dựa trên nguyên tắc khai báo trung thực.

Phạm vi bảo hiểm bị hạn chế

Cũng chính vì lý do các công ty bảo hiểm sẽ phải nhận nhiều rủi ro hơn, các quyền lợi bảo hiểm đối với người già cũng sẽ bị hạn chế hơn.

Theo đó, tùy từng loại bệnh, mức độ nặng nhẹ và tình trạng bệnh tại thời điểm tham gia như nào mà công ty bảo hiểm xem xét chấp nhận bảo hiểm với những điều khoản loại trừ riêng. Nếu người tham gia mắc các bệnh thuộc điều khoản loại trừ thì sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm.

Vì vậy, trước khi quyết định đặt bút ký hợp đồng, khách hàng cần đọc kỹ các thông tin, điều khoản để phòng tránh được các rủi ro, tranh chấp trong tương lai.

Có thể bị từ chối bảo hiểm

Ở độ tuổi cao, người gia thường có nhiều bệnh lý và cũng dễ phát sinh bệnh. Một số trường hợp đã mắc những bệnh có trong điều khoản loại trừ, công ty bảo hiểm khả năng cao sẽ từ chối khách hàng ngay từ ban đầu.

Ví dụ trong trường hợp bạn đã từng có tiền sử mắc bệnh ung thư, kể cả đã được chữa khỏi nhưng khả năng tái phát cao, công ty bảo hiểm sẽ không chấp thuận bạn tham gia một số sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Chi phí cao

Sức khỏe và độ tuổi chính là hai yếu tố quyết định mức phí của một gói bảo hiểm. Theo đó, tuổi càng cao, tình trạng sức khỏe giảm sút đồng nghĩa với mức phí phải đống càng lớn. Chi phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 60 có thể cao gấp nhiều lần so với độ tuổi 20 đến 30.

Vì vậy, trong trường hợp đủ điều kiện tham gia, khách hàng cũng cần xác định rõ tình hình tài chính của bản thân để lựa chọn được những gói bảo hiểm phù hợp.

Lê Huy

Xem thêm: lmth.0216644-aig-iougn-ohc-oht-nahn-meih-oab-aum-ihk-y-uul-gnuhn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhưng lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ cho người già”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools