vĐồng tin tức tài chính 365

[Trực tiếp] Phiên thảo luận "Xu hướng dòng tiền"

2022-05-24 09:40


(Tiếp tục cập nhật) 

Phiên thảo luận "Xu hướng dòng tiền"

Phiên thảo luận thứ nhất có chủ đề "Xu hướng dòng tiền" sẽ thảo luận những biến động của dòng tiền đầu tư thời gian qua, những thông tin tác động, và nhận định những yếu tố ảnh hưởng tới đường đi của dòng tiền trong thời gian tới.

Tọa đàm có sự tham dự của các khách mời: ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng; ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh và ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc hoạch định chiến lược đầu tư, Công ty quản lý quỹ Dragon Capital.

Đà phục hồi kinh tế của Việt Nam tiếp tục và tăng trưởng.

Ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh

Nói về những tác động đến nền kinh tế Việt Nam, Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho biết xung đột Nga - Ukraine, kết hợp đứt gãy chuỗi cung ưng khiến giá cả tăng cao (đặc biệt là giá dầu), kết hợp với đó là những rủi ro liên quan đến việc sản xuất kinh doanh toàn cầu, dịch chuyển dòng vốn từ các nước mới nổi về Mỹ, tăng trưởng của thế giới được dự báo sẽ giảm tiếp tục còn giảm nữa, thậm chí một số khu vực có thể vừa suy thoái vừa lạm phát cao… 

“Có cả những yếu tố trực tiếp vừa gián tiếp ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam”, ông Thành cho biết. 

Với những tác động kể trên, theo ông Thành, hiện nhiều dự báo cho thấy chúng ta có thể chấp nhận lạm phát tăng cao hơn, cũng với đó là áp lực tỷ giá. Tuy nhiên theo nhưng chuyên gia này, lạm phát sẽ không tăng quá cao (có thể ở mức trên 4,5%). 

Trong khi đó, theo dự báo cán cân thương mại tthăng dự, dự trữ ngoại tệ tiếp tục tăng… do đó chúng ta có thể hoàn toàn có thể kiểm sát được tỷ giá. Đồng thời có thể hạn chế việc nhập khẩu lạm phát vào Việt Nam. 

 “Những dự báo gần đây cho thấy đà phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ tiếp tục và tăng trưởng. Tôi nghĩ kinh tế vĩ mô hiện tại vẫn ổn định và trong tầm kiểm soát”, ông Thành khẳng định.

Từ đầu năm dòng tiền gần như đi ngang, không ra khỏi Việt Nam 5 tháng vừa qua.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc hoạch định chiến lược đầu tư, Công ty quản lý quỹ Dragon Capital

Phát biểu tại phiên thảo luận, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc hoạch định chiến lược đầu tư, Công ty quản lý quỹ Dragon Capital cho biết: "Với xu hướng dịch chuyển sản xuất vào khu vực đông dân, nếu Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô thì triển vọng là rất sáng. Từ đầu năm dòng tiền gần như đi ngang, không ra khỏi Việt Nam 5 tháng vừa qua"

Nối tiếp ông Lê Anh Tuấn, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định: minh bạch thông tin là quan trọng nhất. 

"Thị trường đòi hỏi thông tin minh bạch là đòi hỏi chính đáng khi nhiều công ty hoạt động không rõ ràng về lệnh kinh doanh, lệnh môi giới. Việc công bố thông tin làm cho rõ ràng hơn, thị trường minh bạch hơn". 

Trước thông tin không có công ty nào phát hành trái phiếu thời gian qua, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho rằng, cần tinh chỉnh một số vấn đề về kiểm soát thị trường. Với bản thân các doanh nghiệp thì đạo đức nghề nghiệp, tính toán dòng tiền rất quan trọng. Thời gian tới, ngoài việc sửa các quy định, việc giám sát cần lưu ý thêm thì các nhà phát hành trái phiếu, người mua trái phiếu rất thận trọng, chỉ nên dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp.

[Trực tiếp] Phiên thảo luận Xu hướng dòng tiền - Ảnh 3.

Toàn cảnh phiên thảo luận "Xu hướng dòng tiền"

Theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Từ 2021 đến đầu 2022, có địa phương tăng 50% giá nhà chung cư. Giá đất nền nhiều địa phương tăng lên rất nhiều. Có khu vực tăng không có logic, không lý giải nổi. 

Các nền tảng của VTV luôn nằm trong nhóm đầu tại Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội thảo "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế", bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số đang ngày càng tiến sâu vào từng ngành nghề, từng lĩnh vực, trong đó truyền thông cũng đang chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ. Truyền thông đa nền tảng được xem là xu hướng tất yếu mà các cơ quan báo chí đều đang hướng đến.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Định hướng chiến lược của chúng tôi là "Chủ động kết nối và phục vụ khán giả trên mọi nền tảng, dựa trên giá trị cốt lõi là NỘI DUNG và UY TÍN của VTV", với hệ thống kênh và các chương trình đã được xây dựng, phát triển trong hơn nửa thế kỷ qua. 

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng nội dung chương trình và kênh sóng, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ đầu tư cho quản trị và phân phối nội dung để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả trên mọi nền tảng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Các kênh và chương trình của VTV đã hiện diện rộng khắp trên tất cả các hệ thống phát sóng truyền hình truyền thống và các nền tảng số tại Việt Nam. Đài Truyền hình Việt Nam cũng chủ động đầu tư phát triển các nền tảng số như VTV News, ứng dụng VTVGo, sản xuất nội dung trên các mạng xã hội... 

"Chúng tôi tự hào rằng, các nền tảng của VTV luôn nằm trong nhóm đầu tại Việt Nam, thu hút đông đảo khán giả cả nước. Trong thời gian tới đây, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng nội dung chương trình và kênh sóng, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ đầu tư cho quản trị và phân phối nội dung để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả trên mọi nền tảng, đặc biệt là các nền tảng số", bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết.

[Trực tiếp] Phiên thảo luận Xu hướng dòng tiền - Ảnh 5.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Với mục tiêu đó, ngày hôm nay, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội thảo chủ đề "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế". Hy vọng hội thảo sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, thảo luận, đóng góp ý kiến của các vị đại biểu, khách quý trong các phiên thảo luận chuyên sâu liên quan đến các chủ đề kinh tế, truyền thông diễn ra trong suốt buổi sáng nay. 

Đồng thời, tại sự kiện này, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTVDigital) – một đơn vị thuộc Đài Truyền hình Việt Nam - cũng chính thức ra mắt, giới thiệu Hệ sinh thái thông tin kinh tế VTVMoney tới đông đảo các quý vị đại biểu, khách quý, các bạn đồng nghiệp và các khán giả theo dõi trực tiếp trên các nền tảng số của Đài truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là một tổ hợp nội dung đa nền tảng từ truyền hình đến internet, riêng trong lĩnh vực thông tin Kinh tế.

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển VTVMoney trở thành tổ hợp đa nền tảng truyền thông kinh tế - tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nhiều thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, được cá nhân hóa tới công chúng mọi lúc, mọi nơi, phản ánh khách quan dòng chảy kinh tế, lan tỏa năng lượng tích cực, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

[Trực tiếp] Phiên thảo luận Xu hướng dòng tiền - Ảnh 6.

Hai phiên thảo luận trong hội thảo "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế"

Nền kinh tế đang dự báo phục hồi mạnh mẽ trong năm nay và năm tới, nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao, cho phép chính phủ dỡ bỏ các biện pháp kiềm chế đại dịch nghiêm ngặt, mở rộng thương mại, và tiếp tục chính sách tài chính và tiền tệ mở rộng.

Tận dụng đà phục hồi tăng trưởng của quý 4/2021, sau khi đã khống chế thành công dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam quý 1/2022 đã có những dấu ấn tăng trưởng tích cực đi kèm với sự ổn định kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, một trong những thách thức đặt ra là đảm bảo thực hiện nhanh chóng và hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng.

Trong giai đoạn nền kinh tế đang phục hồi này, truyền thông đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, sau đại dịch, quá trình trình giao tiếp, trao đổi thông tin cũng có nhiều khác biệt. Truyền thông không nằm ngoài xu hướng "số hoá" như các lĩnh vực khác. Vậy "truyền thông số" là như thế nào? Truyền thông số đóng vai trò ra sao trong việc hỗ trợ phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19?... Chương trình hội thảo "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế" với sự tham gia của nhiều khách mời là các chuyên gia kinh tế, truyền thông được hy vọng sẽ phần nào đi tìm lời giải cho những câu hỏi này.

Hội thảo "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế" gồm 2 phiên tọa đàm:

Phiên thứ nhất có chủ đề "Xu hướng dòng tiền" sẽ thảo luận những biến động của dòng tiền đầu tư thời gian qua, những thông tin tác động, và nhận định những yếu tố ảnh hưởng tới đường đi của dòng tiền trong thời gian tới.

Phiên thứ hai có chủ đề "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế": thảo luận về những cơ hội và thách thức đặt ra với các cơ quan báo chí, khi truyền tải các thông tin kinh tế trong môi trường thông tin đa chiều, đa dạng.

Hội thảo "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế" gồm 2 phiên tọa đàm:

Phiên thứ nhất có chủ đề "Xu hướng dòng tiền" sẽ thảo luận những biến động của dòng tiền đầu tư thời gian qua, những thông tin tác động, và nhận định những yếu tố ảnh hưởng tới đường đi của dòng tiền trong thời gian tới.

Tọa đàm có sự tham dự của các khách mời: ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng; ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tran và ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc hoạch định chiến lược đầu tư, Công ty quản lý quỹ Dragon Capital.

Phiên thứ hai có chủ đề "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế": thảo luận về những cơ hội và thách thức đặt ra với các cơ quan báo chí, khi truyền tải các thông tin kinh tế trong môi trường thông tin đa chiều, đa dạng.

Phiên tọa đàm có sự tham gia của các khách mời: Nhà báo Lê Quốc Minh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phạm Anh Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc Tiktok Việt Nam và ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Tập đoàn Yeah1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.90233806042502202-et-hnik-ioh-cuhp-yad-cuht-os-gnoht-neyurt-oaht-ioh-peit-curt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[Trực tiếp] Phiên thảo luận "Xu hướng dòng tiền"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools